Thị trường tiền tệ châu Âu biến động trước khủng hoảng Ukraine

Thứ 5, 10/03/2022 | 00:00:00
298 lượt xem

Các thị trường tiền tệ và tài sản châu Âu vẫn chưa thoát khỏi tình trạng lao dốc nghiêm trọng và biến động dữ dội trong những tuần gần đây, trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu kết thúc.

Chỉ số biến động tiền tệ của ngân hàng Deutsche Bank (Đức) đã tăng lên 10% vào sáng 8/3 ở châu Âu, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020 - giai đoạn đầu khi đại dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng trên toàn cầu. Kể từ khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang, đồng tiền chung châu Âu euro đã giảm hơn 4% so với đồng USD.

Trong một báo cáo công bố hồi cuối tuần trước, Giám đốc chiến lược ngoại hối, tỷ giá và quản lý rủi ro toàn cầu của ngân hàng Goldman Sachs cho hay đánh giá của “gã khổng lồ” Phố Wall đối với đồng euro hiện đã không còn lạc quan như trước. Điều này sẽ không được cải thiện chừng nào căng thẳng Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn. 

Trên thị trường tiền tệ Đông Âu, đồng ruble của Nga đã mất giá hơn 64% so với đồng USD tính từ đầu năm đến nay và rơi xuống mức thấp kỷ lục, phần lớn do các biện pháp trừng phạt mà phương Tây áp đặt đối với Nga cùng hệ thống tài chính nước này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...