G20 tán thành thỏa thuận cải cách thuế toàn cầu

Chủ nhật, 31/10/2021 | 00:00:00
968 lượt xem

Các nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã tán thành thỏa thuận "lịch sử" nhằm đảm bảo đánh thuế các công ty đa quốc gia một cách công bằng hơn dựa trên quy định về mức thuế tối thiểu là 15%.

Đây chính là thỏa thuận do Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) làm trung gian hồi đầu tháng 10 và đến nay đã được 136 quốc gia, đại diện cho hơn 90% GDP toàn cầu, đặt bút ký. 

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, nguyên thủ của các nước G20 đều tán thành thỏa thuận nói trên và nội dung chính của thỏa thuận đã được đưa vào dự thảo kết luận của Hội nghị thượng đỉnh G20 vừa kết thúc sau 2 ngày họp ở thủ đô Rome của Italy. Thỏa thuận được kỳ vọng sẽ giúp chấm dứt tình trạng các nước đua nhau hạ thuế doanh nghiệp để thu hút các tập đoàn đa quốc gia. Các nhà lãnh đạo G20 muốn nhanh chóng có các công cụ đa phương để đảm bảo rằng những quy tắc thuế mới trong thỏa thuận sẽ được áp dụng trên toàn cầu từ năm 2023.

Theo quy định trong thỏa thuận, các tập đoàn đa quốc gia có doanh thu hàng năm trên 750 triệu euro, khoảng 866 triệu USD, sẽ bị áp mức thuế tối thiểu 15%, giúp đóng góp thêm 150 tỷ USD/năm vào nguồn thu thuế toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...