Hơn 6000 học sinh sinh viên được vay vốn tín dụng

Thứ 5, 28/11/2019 | 20:01:27
477 lượt xem

Hiện trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 6.000 học sinh sinh viên được thụ hưởng vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Nhờ đó, giúp các em trang trải chi phí trong quá trình học tập tại các trường.

Doanh số cho vay của ngân hàng chính sách xã hội đối với chương học sinh sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh là hơn 21 tỷ đồng, dư nợ đạt trên 140 tỷ đồng, giảm 37 tỷ đồng cho với năm 2018. Hiện nay, mức vay tối đa đối với một sinh viên là 1.500.000 đồng/ tháng. Tuy nhiên, theo quy định mới, bắt đầu từ ngày 1/12/2019, mức cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên sẽ tăng từ 1,5 triệu đồng/tháng lên 2,5 triệu đồng/tháng/. 

Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp với các địa phương giải ngân cho các em học sinh sinh viên trên địa bàn được vay vốn để có đủ điều kiện tiếp tục theo học tại các trường. Nhờ đó những năm qua, hầu như không có sinh viên nào vì gia đình khó khăn mà phải bỏ dở việc học.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...