Chống thất thu, nợ đọng thuế cuối năm

Thứ 7, 09/11/2019 | 10:04:58
337 lượt xem

Đến thời điểm này toàn ngành thuế ước thu ngân sách đạt 88,3% dự toán pháp lệnh. Nhiệm vụ đặt ra với toàn ngành trong những tháng cuối năm quyết liệt hoàn thành vượt mức 5% Dự toán được Quốc hội, Chính phủ giao trong năm 2019. Nội dung này được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế giao tới từng đơn vị, cá nhân trong buổi họp ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách và thu hồi nợ đọng thuế vào chiều ngày 7/11.

Tính đến ngày 30/10 vừa qua, toàn ngành thuế ước thu ngân sách được 1,031 triệu tỷ đồng, đạt 88,3% dự toán pháp lệnh. 

Tuy vậy, tình hình nợ đọng thuế tại một số địa phương được đánh giá là diễn biến phức tạp, tiền nợ thuế đang có xu hướng tăng dần lên qua các tháng. Nguyên nhân được chỉ ra là hiện nhiều khoản nợ đã kéo dài, tiền phạt và tiền chậm nộp ở mức 0,03%/ngày cứ tăng lên theo thời gian mà không có khả năng thu hồi do người nộp thuế đã mất tích phá sản.

Những tháng cuối năm, ngành thuế tiếp tục triển khai quyết liệt việc quản lý thu nợ và cưỡng chế nợ thuế; đánh giá, phân loại các khoản nợ thuế đầy đủ theo quy định để có giải pháp quản lý, đôn đốc thu phù hợp.

 Để phấn đấu vượt thu 5% so với dự toán đã được Quốc hội giao, ngành Thuế đã đặt ra 6 giải pháp, giao nhiệm vụ tới từng đơn vị, cá nhân. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ (3 ngày 1 lần) tình hình, kết quả, số liệu cụ thể thực hiện và những khó khăn để có thể tháo gỡ kịp thời không ảnh hưởng đến kết quả thu ngân sách./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...