Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong những ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng

Thứ 4, 27/01/2021 | 00:00:00
717 lượt xem

Những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Tại Trung tâm Hội nghị quốc gia – nơi diễn ra các hoạt động của Đại hội, tất cả lực lượng chức năng đều trong trạng thái sẵn sàng cao nhất, dành toàn lực bảo vệ an toàn cho sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt ngay cổng vào Trung tâm hội nghị Quốc gia

Công tác đảm bảo an ninh trật tự là rất quan trọng góp phần vào thành công của đại hội, vì vậy các đại biểu đến với đại hội đều phải trải qua các vòng kiểm soát an ninh rất nghiêm ngặt. Khu vực Trung tâm hội nghị Quốc gia được lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt 24/24h trong suốt quá trình diễn ra Đại hội. Người và mọi phương tiện khi tiến vào khu vực này đều phải thực hiện quy trình kiểm tra 4 bước. 

Lực lượng chức năng kiểm tra xe đại biểu 

Trước hết, đại biểu và các phương tiện phải được Ban tổ chức Đại hội cấp thẻ ra vào. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, lực lượng chức năng tiến hành rà soát phương tiện để đảm bảo an toàn. Tất cả các phương tiện đều phải qua cổng phun thuốc khử trùng, phòng chống dịch bệnh. Và khâu cuối cùng là cửa kiểm tra an ninh. 

Đồ đạc kiểm tra qua cổng an ninh

Mọi đồ đạc và vật dụng đều phải được kiểm tra qua cổng an ninh. Các đại biểu, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí và nhân viên phục vụ đại hội đều phải xuất trình thẻ được cấp, có gắn chíp điện tử để nhận diện đúng đối tượng đã được cấp. Tất cả các quy trình trên được thực hiện rất bài bản, không có sai sót, không có trường hợp ưu tiên hay ngoại lệ. 

Cờ Tổ quốc treo trước cửa Trung tâm hội nghị quốc gia

Nhờ thực hiện nghiêm các bước, nên công tác đảm bảo an ninh trật tự được duy trì rất tốt. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn làm tốt công tác nắm tình hình cả bên trong và bên ngoài, từ xa, từ sớm, không để bị động, bất ngờ. Qua đó kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa từ sớm mọi âm mưu, hoạt động chống phá Đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...