Nhiều tiện ích khi sử dụng CCCD gắn chíp thay thẻ BHYT

Thứ 3, 04/07/2023 | 00:00:00
1,463 lượt xem

Sử dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế là bước tiến lớn thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh chóng hơn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện. Đến nay, sau hơn 1 năm triển khai, hình thức này ngày càng chứng minh được hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng CCCD gắn chíp trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh chóng hơn

Ngoài 70 tuổi, ông Trịnh Hữu Chính, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ mắc nhiều bệnh mãn tính, hàng tháng đều phải đến BVĐK Phụ Dực để khám định kỳ. Trước kia, sử dụng thẻ BHYT giấy, ông không nhớ nổi số lần phải đi làm lại thẻ vì những “sự cố” thường xuyên, như rách, hỏng, ngấm nước mưa. Từ khi sử dụng CCCD gắn chíp thay thẻ BHYT, ông thấy thuận tiện hơn rất nhiều.

Ông Trịnh Hữu Chính, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ: 

Sử dụng thẻ CCCD rất phù hợp, thuận tiện, không phải nhiều thủ tục giấy tờ phức tạp, tiết kiệm thời gian, làm người bệnh phấn khởi, nhanh chóng còn tham gia các công việc khác. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Tiến Úy, Phó Giám đốc BVĐK Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ: 

Chúng tôi thấy việc dùng CCCD rất hay ở chỗ là khi người bệnh đến thì chúng tôi không cần đối chiếu, không cần tra nữa. Trước đây cứ phải dùng thẻ rồi một giấy tờ nào khác có ảnh để xác nhận đó có phải người bệnh không hay người ta mượn thẻ, nay chúng tôi giảm rất nhiều thời gian. 


Từ đầu năm đến nay, 2 bệnh viện trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ tiếp nhận khoảng 2.000 lượt bệnh nhân sử dụng CCCD gắn chíp làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích đối với người dân, các cơ sở y tế và cả cơ quan quản lý, giúp tiết kiệm chi phí cấp phát thẻ, quản lý thẻ BHYT, chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT. 

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chíp, các bệnh viện thường xuyên nâng cấp điều kiện hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin, cập nhật phần mềm quản lý hoạt động khám chữa bệnh, đảm bảo đồng bộ, khoa học. Cơ quan BHXH tăng cường phối hợp tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc sử dụng CCCD gắn chíp khi đi khám bệnh để thay đổi thói quen của người dân. 

Ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc BHXH Quỳnh Phụ: 

Chúng tôi phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền hướng dẫn người lao động thực hiện sử dụng CCCD đi khám chữa bệnh. Tham mưu cho Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT của huyện chỉ đạo 37 xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tuyên truyền, chú trọng nêu lên tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc sử dụng CCCD đi khám chữa bệnh BHYT.


Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Phụ cũng thường xuyên rà soát, cập nhật, xác thực số định danh cá nhân của người tham gia BHXH, BHYT vào cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, duy trì công tác số hoá dữ liệu bảo hiểm y tế, đảm bảo dữ liệu sạch để đồng bộ với dữ liệu dân cư. Đồng thời chủ động tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của từng đơn vị khi thực hiện thủ tục để gửi về Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội Việt Nam xem xét, giải quyết.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...