Triển khai Bộ chỉ số DDCI tại huyện Kiến Xương

Thứ 4, 03/08/2022 | 00:00:00
767 lượt xem

Thời gian qua, Kiến Xương luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời lấy sự hài lòng, đánh giá của doanh nghiệp làm thước đo để huyện khắc phục những tồn tại, hạn chế, đề ra các giải pháp hiệu quả hơn nữa trong phát triển doanh nghiệp cũng như phát triển kinh tế xã hội (KTXH) của huyện.

Bởi vậy, việc triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ngành, huyện thành phố năm 2022 tổ chức tại Kiến Xương sáng 3/8 được xem là điểm nhấn quan trọng để huyện đánh giá thực chất nhất năng lực của địa phương cũng như các phòng ban trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn.

Huyện Kiến Xương đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn

Kiến Xương luôn xác định rõ, doanh nghiệp chính là động lực quan trọng trong phát triển KTXH của huyện. Nhất là thời gian gần đây, huyện đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, đề ra nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư cũng như các doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn nhiều tồn tại, hạn chế, vướng mắc khó khăn của các doanh nghiệp chưa được giải quyết dứt điểm. Đây chính là những điểm nghẽn cản trở sự phát triển của doanh nghiệp cũng như của huyện trong thời gian qua.

Triển khai Bộ chỉ số DDCI tại huyện Kiến Xương

Tại hội nghị sáng 3/8, gần 300 doanh nghiệp trên địa bàn huyện được Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, huyện Kiến Xương trao đổi, hướng dẫn trong việc viết phiếu khảo sát Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp, sở, ngành và địa phương trên tinh thần khách quan, khoa học, bảo đảm tính độc lập, bảo mật, minh bạch thông tin. Từ đó đưa ra kết quả đánh giá một cách chính xác và khách quan nhất trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của huyện Kiến Xương nói riêng cũng như các sở ngành và các huyện, thành phố của tỉnh. 

Đây cũng là kênh đánh giá rất quan trọng để Thái Bình và huyện thấy rõ được những ưu điểm, tồn tại. Từ đó đề ra các giải pháp hiệu quả trong thúc đẩy thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp. 

Văn Ngọc 


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...