Đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà

Thứ 3, 12/10/2021 | 00:00:00
1,789 lượt xem

Chiều 12/10, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị đối thoại với hơn 100 doanh nhân và đại diện doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Hội nghị đối thoại với hơn 100 doanh nhân và đại diện doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà

Phát biểu tại hội nghị, các doanh nghiệp cho rằng: đây là điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp được gặp gỡ, trao đổi tâm tư nguyện vọng, đề xuất những ý kiến, cũng như vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, từ đó góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, hội nghị đã ghi nhận nhiều lượt ý kiến chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp gặp phải trong quá trình đầu tư kinh doanh tại huyện Hưng Hà. Các ý kiến tập trung vào 4 vấn đề lớn gồm các chính sách liên quan đến giảm, giãn, hoãn thuế, chính sách bảo hiểm và ngân hàng, một số vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch, liên quan đến môi trường làng nghề Phương La và vấn đề phát triển tại cụm công nghiệp.

Ông Trần Văn Vực, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Toàn Thắng:

Video: 101221_OVUC1.mp4

 Ông Đỗ Hồng Nam, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Thái Bình:

Video: 101221_ONAM1.mp4

 Bà Phạm Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thái Bình:

Video: 101221_BATRINH1.mp4

 Ông Đỗ Văn Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần sản xuất VLXD Kim Trung: 

Video: 101221_OBINH1.mp4

 Ông Nguyễn Quang Anh, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình:

Video: 101221_OANH1.mp4

 Ông Đinh Đức Cải, Giám đốc Công ty TNHH dệt may xuất khẩu Nam Thành: 

Video: 101221_OCAI1.mp4

 Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình:

Video: 101221_OHUNG1.mp4

 Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình ghi nhận những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp huyện Hưng Hà trong quá trình phát triển của huyện và của tỉnh. Đồng chí cho rằng, mặc dù đã đạt được một số thành tích trong quá trình phát triển, nhưng hiện nay huyện Hưng Hà đang phải đối mặt với nhiều trở ngại, vướng mắc, khó khăn. Trong đó có những tồn tại, vướng mắc mang tính lịch sử không dễ gì giải quyết trong một sớm một chiều. Mặc dù tỉnh đã quan tâm nhiều mặt, đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, song huyện Hưng Hà vẫn là địa phương có động lực và xu hướng phát triển ít rõ rệt nhất. Do đó, huyện cần thiết phải có cách nhìn, tâm thế rõ rệt hơn, sát hợp hơn, đồng thời nhìn thẳng vào những tồn tại, vướng mắc, khó khăn để quyết tâm giải quyết, hướng đến sự phát triển trong thời gian tới.

Nhấn mạnh hầu hết đội ngũ doanh nghiệp của huyện Hưng Hà đều tâm huyết với sự phát triển của quê hương, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho rằng các ý kiến tại hội nghị đã mang tính xây dựng, cho thấy quyết tâm cùng nhau tìm ra giải pháp phù hợp nhất để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Đối với các vấn đề cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan có văn bản trả lời cụ thể từng kiến nghị, trong đó nêu rõ trách nhiệm của sở, ngành và của huyện, của doanh nghiệp để trong thời gian ngắn nhất sẽ giải quyết cơ bản các vấn đề. Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng chí yêu cầu các doanh nghiệp cần tiếp tục nhận thức rõ vấn đề, triển khai đồng bộ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Trên cơ sở nguồn vaccine được phân bổ, tỉnh sẽ có phương án để tiêm nhiều nhất cho công nhân người lao động trong các doanh nghiệp.

Về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đồng chí đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt các quy định, hướng dẫn của Chính phủ và của các Bộ, ngành để tiếp cận và chủ động đề nghị xem xét được hưởng những chính sách đó. 

Video: 101221_OHAI2.mp4

 Liên quan đến các ý kiến về vấn đề quy hoạch trên địa bàn huyện Hưng Hà và từng dự án cụ thể, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, hiện nay chỉ còn quy hoạch vùng tỉnh, do đó trách nhiệm của các sở, ngành, các địa phương là chủ động đề xuất quy hoạch của mình đóng góp vào xây dựng quy hoạch vùng tỉnh đầy đủ, chất lượng và toàn diện. Về vấn đề giải phóng mặt bằng, đồng chí yêu cầu huyện Hưng Hà cần khẩn trương rà soát, làm việc với các sở, ngành để tháo gỡ cho từng dự án cụ thể, căn cứ vào các quy định của pháp luật để có câu trả lời rõ ràng, không để trở thành vấn đề nghiêm trọng, gây bức xúc trong nhân dân. Nhấn mạnh hiện nay nhiều huyện làm rất tốt về công tác giải phóng mặt bằng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Hưng Hà quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy:

Video: 101221_OHAI3.mp4

 Liên quan đến vấn đề môi trường của các làng nghề trên địa bàn huyện Hưng Hà, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các doanh nghiệp định hình lại, có kế hoạch và phương án để vào các khu, cụm công nghiệp. Các cơ sở sản xuất còn nằm trong làng nghề thì phải chấp hành các quy định về môi trường, phải thấy được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Trách nhiệm của cấp ủy chính quyền địa phương cũng cần phải được đề cao. 

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Hưng Hà kiểm soát hiệu quả thất thoát nước sạch, chấn chỉnh trách nhiệm của các phía để sử dụng hiệu quả nước sạch.  Bí thư Tỉnh ủy cũng hoan nghênh các doanh nghiệp mạnh mẽ đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật. Về vấn đề hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, đồng chí nhấn mạnh cần phải kiên trì, quyết tâm, người dân đồng thuận về nhận thức trong quy hoạch, tạo ra vùng sản xuất, có liên kết và bao tiêu sản phẩm. Huyện Hưng Hà cần lưu ý xác định trách nhiệm để có kế hoạch và phương án phù hợp. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành nỗ lực hơn nữa trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, không để xảy ra tình trạng gây khó dễ cho doanh nghiệp.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chứng kiến lễ ký kết xúc tiến đầu tư giữa UBND huyện Hưng Hà và các nhà đầu tư.

Cao Biền – Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...