Đề xuất Chính phủ tăng 15% lương hưu, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp hằng tháng cho 8 đối tượng

Chủ nhật, 04/07/2021 | 16:01:40
742 lượt xem

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ tăng 15% lương hưu, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp hằng tháng cho 8 đối tượng từ ngày 1-1-2022.

Đó là cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động; quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu đang hưởng lương hưu hằng tháng; cán bộ xã, phường, thị trấn được quy định rõ tại một số nghị định của Chính phủ; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng theo quy định của pháp luật; một số trường hợp đang hưởng trợ cấp hằng tháng. 

Sau khi điều chỉnh theo mức trợ cấp chung, mà người hưởng vẫn có mức lương thấp hơn 2,5 triệu đồng/tháng, thì những người có mức lương từ 2,3 triệu đồng/người/tháng trở xuống sẽ được tăng thêm 200.000 đồng/ người/tháng. Còn những người có mức hưởng từ 2,3 triệu đồng/ người/tháng đến dưới 2,5 triệu đồng/người/tháng sẽ được tăng thêm cho đạt 2,5 triệu đồng/ người/tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...