Quyết tâm giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ

Thứ 7, 28/09/2019 | 10:44:30
1,105 lượt xem

Với quyết tâm thực hiện bằng được việc đưa tối thiểu 80% thủ tục hành chính của các sở, ngành ra giải quyết theo phương án "5 tại chỗ" tại Trung tâm phục vụ hành chính công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã trực tiếp đi nghe và chỉ đạo giải quyết những vướng mắc tại một số đơn vị. Trong đó nhấn mạnh đến việc các Sở, ngành phải đặt quyết tâm thực hiện bằng được chủ trương này.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình: Bây giờ các sở, ngành cũng như UBND tỉnh, bộ máy của chúng ta chủ yếu phục vụ cho các tổ chức và người dân. Thủ tục hành chính ấy là thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức và người dân thì có nghĩa là chúng ta phải tập trung tất cả mọi nỗ lực của chúng ta cho vấn đề này. Có thể chúng ta đưa ra đấy 100% thủ tục từ ngày 1/10 nhưng trong quá trình vận hành thì chắc chắn sẽ chưa thể đảm bảo trơn tru ngay được. Chúng ta không cầu toàn 100% thủ tục hay 80% thủ tục đưa ra Trung tâm phục vụ hành chính công mà cái chính là chúng ta phải xác định quyết tâm của chúng ta, trên cơ sở đó khắc phục những cái còn tồn tại và quyết tâm thực hiện cho bằng được.

Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, một số sở, ngành đã chuẩn bị kỹ cho việc triển khai thực hiện, vận hành tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình. Sở Y tế là một trong những đơn vị có nhiều thủ tục hành chính nhất đang thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Sau khi rà soát, Sở quyết tâm đưa 122/145 thủ tục hành chính ra giải quyết theo phương án 5 tại chỗ, đồng thời đặt ra mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2019 sẽ đưa 100% các thủ tục của ngành được giải quyết theo phương án này.


Ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: Khi thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công thì thời gian giải quyết các thủ tục giảm rất nhiều. Những thủ tục liên quan đến cấp chứng chỉ hành nghề thì trước đây thời gian là phải 15 ngày nhưng bây giờ có thể giải quyết trong vòng 1 tuần. Những thủ tục liên quan đến cấp giấy phép hành nghề trước đây từ 60-70 ngày thì bây giờ có thể giải quyết trong vòng 1 tháng.



Nếu như trước đây, các tổ chức và người dân muốn giải quyết thủ tục hành chính sẽ đến nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công, cán bộ, công chức sẽ tiếp nhận, sau đó chuyển về các Sở, ngành để thẩm định và phê duyệt, đóng dấu. Sau đó tổ chức và người dân sẽ đến lấy kết quả tại nơi nộp hồ sơ theo lịch hẹn. Giải quyết thủ tục hành chính theo phương án 5 tại chỗ, tất cả các khâu gồm tiếp nhận hồ sơ, thẩm định hồ sơ, phê duyệt hồ sơ, đóng dấu và trả kết quả sẽ được thực hiện ngay tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Bình. Các cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ phải là những người có năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm sẽ trực tiếp thẩm định hồ sơ ngay tại chỗ. Lãnh đạo các Sở, ngành sẽ căn cứ vào quy chế hoạt động, bố trí thời gian ra Trung tâm phục vụ hành chính công để phê duyệt kết quả thẩm định hồ sơ theo thẩm quyền. 

Do đó nhiều thủ tục hành chính sẽ được rút ngắn thời gian giải quyết so với trước. Song việc áp dụng cũng cần có sự giám sát thường xuyên liên tục để phương án giải quyết thủ tục hành chính 5 tại chỗ phát huy tốt những mặt tích cực, được tổ chức và người dân đánh giá cao, thiết thực cải thiện hình ảnh môi trường đầu tư của tỉnh Thái Bình./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...