Đoàn Đại biểu Quốc hội lấy ý kiến tham gia Dự án luật

Thứ 5, 17/03/2016 | 10:54:28
668 lượt xem

Sáng ngày 17-1, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo lấy ý kiến tham gia Dự án luật. Đồng chí Phạm Xuân Thường - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi hội thảo.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị.

 Tại Hội thảo, các đại biểu cơ bản nhất trí với sự cần thiết ban hành Luật và đồng tình với nhiều nội dung của Dự thảo Luật. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng băn khoăn trong một số điều khoản như : Trong Luật quy định 3 năm mới được cấp thẻ, như vậy các phóng viên mới vào nghề  không có thẻ sẽ khó khăn trong việc tiếp cận thông tin và mất quyền của nhà báo, nhiều đại biểu cho rằng chỉ cần trao quyền cho Tổng biên tập, Giám đốc Đài xác định ai có đủ điều kiện cấp thẻ chứ không căn cứ theo thời gian công tác; Bên cạnh đó cần mở rộng đối tượng cung cấp thông tin, không chỉ có cơ quan nhà nước mà bao gồm các tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước sử dụng ngân sách nhà nước, như vậy các cơ quan báo chí mới có thể tiếp cận rộng và sâu hơn để có được những thông tin đa chiều.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Xuân Thường - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cảm ơn những ý kiến xác đáng của các đại biểu, những ý kiến này sẽ được tổng hợp và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới .

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...