Giá sắt thép giảm – Tín hiệu khả quan cho ngành xây dựng

Thứ 6, 28/07/2023 | 00:00:00
2,652 lượt xem

Từ đầu năm 2023 đến nay, giá thép xây dựng đã có 14-15 đợt điều chỉnh giảm và đang ở mức thấp nhất trong vòng 1 năm qua. Đà giảm của giá sắt thép là tín hiệu tốt cho thị trường xây dựng khi mặt hàng này chiếm khoảng 20 - 30% chi phí các công trình.

Công trình tổ hợp Công ty XNK Minh Khai, Thành phố Thái Bình

Công trình tổ hợp Công ty XNK Minh Khai, Thành phố Thái Bình khởi công xây dựng từ tháng 5/2023. Hiện đang xây dựng tầng hầm, chuẩn bị đổ sàn tầng 1. Giai đoạn này tiêu tốn khối lượng thép lớn. Giá thép giảm mạnh giúp doanh nghiệp xây dựng tiết giảm được 1/4 giá thành thép khi thi công giai đoạn này. 


Ông Vũ Tiến Dũng - Giám sát công trình tổ hợp Công ty XNK Minh Khai, Thành phố Thái Bình: “Trong thời gian này giá sắt thép giảm nên chúng tôi đẩy mạnh tiến độ thi công. Từng sàn 1 chúng tôi cố gắng hoàn thành về chỉ tiêu, về tiến độ và công ty cũng đã đáp ứng đầy đủ các loại sắt thép để chúng tôi thực thi và để làm kịp tiến độ theo chủ đầu tư đã đề ra”

Giá sắt thép giảm tạo điều kiện cho đơn vị thi công công trình

Theo ghi nhận, những giai đoạn trước, khi giá thép tăng cao, nhiều nhà thầu đã phải chịu lỗ. Hiện nay, sắt thép giảm giá sâu đang góp phần giảm chi phí cho lĩnh vực xây dựng. Đây được xem là động lực để thúc đẩy tiến độ thi công của các công trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh.



Ông Trần Đình Thành, Công ty xây lắp Vũ An: “Giá thép và giá xi măng so với cùng kỳ năm ngoái đã giảm, chúng tôi thi công thì nói chung cũng có nguồn thu nhập cho những nhà thầu. Chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công công trình”


Xưởng sản xuất của Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Thuận Cường

Hiện nay giá các loại thép đang được niêm yết với giá dưới 15 triệu đồng/tấn. So với hồi đầu tháng 4, mốc thời gian giá thép ghi nhận đà giảm năm 2023, mức giá này giảm khoảng 1,5 triệu đồng/tấn. So với năm 2022, mức giá này giảm khoảng 5 triệu đồng/tấn. Nguyên nhân khiến giá thép trong nước liên tục giảm là do giá phôi thép và nguyên vật liệu đầu vào trên thế giới giảm. 


Ông Lương Văn Thuận - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Thuận Cường: “Thị trường thép, xi măng và vật liệu xây dựng từ nay đến cuối năm tôi nghĩ là khả năng sáng sủa hơn 6 tháng đầu năm 2023. Tại thời điểm này giá thép giảm rõ rệt, là thời cơ thuận lợi cho người tiêu dùng và thuận lợi cho các công trình dân dụng và công nghiệp tiến hành xây dựng công trình.” 


Sắt thép là loại nguyên vật liệu quan trọng với các công trình xây dựng. Vì thế, việc giá sắt thép duy trì ở mức hợp lý như hiện nay sẽ góp phần làm giảm bớt sức ép chi phí đối với các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng của các hoạt động đầu tư công và cơ sở hạ tầng cũng sẽ góp phần giải quyết bài toán đầu ra và tạo điều kiện thuận lợi để ngành sắt thép trong nước tăng trưởng. 

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...