An Thái là xã đầu tiên tại Thái Bình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo Bộ tiêu chí mới

Thứ 6, 16/06/2023 | 00:00:00
2,518 lượt xem

Sáng 16/6, Đoàn Thẩm định NTM nâng cao của tỉnh do đồng chí Đỗ Quý Phương - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Thái Bình làm Trưởng đoàn đã tiến hành thẩm định các tiêu chí NTM nâng cao tại xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ - Xã đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Cùng đoàn thẩm định có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo, phòng chức năng của huyện Quỳnh Phụ.

Đoàn Thẩm định NTM nâng cao của tỉnh tiến hành thẩm định các tiêu chí NTM nâng cao tại xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ

 Sau khi triển khai xây dựng NTM nâng cao, xã An Thái đã đạt được những thành tựu, kết quả quan trọng. Cụ thể là: Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 72 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 2 lần so với thời điểm đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,95%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo có việc làm đạt trên 85%. Cơ sở hạ tầng nông thôn mới được đầu tư cải thiện nhiều. Tỷ lệ các tuyến đường được cứng hóa so với quy hoạch là 250% với gần 7 km được cứng hóa, phần lớn đường xã được nhựa hóa, bê tông hóa. Đường trục xã, khu dân cư đảm bảo quy mô tối thiểu nền đường rộng 6,5 m, mặt đường rộng 5,5 m. 100% các thôn, xóm có hương ước, quy ước. Cảnh quan môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp. 

Diện mạo NTM nâng cao xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ

 Sau khi kiểm tra thực tế và hồ sơ của 19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao theo chuẩn giai đoạn 2021-2025, các thành viên trong đoàn đã thống nhất đánh giá xã  An Thái, huyện Quỳnh Phụ cơ bản đạt 100% tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. An Thái cũng là xã đầu tiên của tỉnh Thái Bình đạt xã nông thôn mới nâng cao theo Bộ tiêu chí mới.

Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...