Nhiệt điện Thái Bình vận hành an toàn, ổn định các tổ máy

Thứ 3, 13/06/2023 | 00:00:00
2,386 lượt xem

Nắng nóng kéo dài, nhu cầu điện tăng rất cao. Trong khi các hồ thủy điện đã cạn nước, không thể vận hành. Vì thế tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty nhiệt điện Thái Bình lại càng ý thức hơn vai trò trách nhiệm của mình hơn lúc nào hết. Mục tiêu vận hành hết 100% công suất nhưng phải đảm bảo an toàn cho các tổ máy được công ty đặt lên hàng đầu.

Kỹ sư Nguyễn Tuấn Linh và đồng nghiệp trực vận hành nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Theo dõi chặt chẽ các diễn biến và thông số vận hành của tuabin, tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sự cố nào ở thời điểm này là ưu tiên của kỹ sư Nguyễn Tuấn Linh và đồng nghiệp trong ca trực vận hành nhà máy nhiệt điện Thái Bình.


Anh Nguyễn Tuấn Linh - Kỹ sư vận hành tuabin, Công ty Nhiệt điện Thái Bình: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo công ty Nhiệt điện Thái Bình thì anh em công nhân công ty đã cố gắng vận hành liên tục 24/24 các tổ máy được vận hành an toàn, tin cậy đảm bảo công suất ở mức cao nhất để đảm bảo phát điện liên tục lên lưới để phục vụ sinh hoạt cho nhân dân”

Để đảm bảo an toàn lưới điện quốc gia, các kỹ sư Công ty Nhiệt điện Thái Bình trực liên tục 24/24 để xử lý các sự cố

Ngay từ đầu năm khi mà nhu cầu sử dụng điện chưa tăng cao, Công ty nhiệt điện Thái Bình đã tiến hành tu bổ, sửa chữa, khắc phục các khiếm khuyết của 2 tổ máy nên từ đầu năm đến nay tỷ lệ dừng máy sự cố chỉ dưới 1%. Đặc biệt trong hơn 3 tháng qua, 2 tổ máy vận hành an toàn, ổn định, không phát sinh sự cố nào.


Ông Nguyễn Đức Chính - PGĐ Công ty Nhiệt điện Thái Bình:Chúng tôi đã tập trung toàn bộ lực lượng từ cán bộ công ty, công nhân viên, toàn bộ đơn vị trực máy 24/24 để đảm bảo cấp điện cho yêu cầu hệ thống điện quốc gia. Đặc biệt trong các tháng 5,6,7 chúng tôi đã đảm bảo các thiết bị vận hành tốt để luôn luôn phát công suất lớn nhất, đáp ứng hệ thống điện quốc gia”

2 tổ máy Công ty Nhiệt điện Thái Bình hoạt động hết công suất, sản lượng điện 5 tháng đạt trên 1,6 tỷ KWh

Đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu điện tăng rất cao như hiện nay, Công ty nhiệt điện Thái Bình đang tập trung với nỗ lực cao nhất đảm bảo có đủ nguyên, nhiên liệu cho vận hành, sản xuất và có dự phòng, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ trong sản xuất để cung cấp điện ổn định, liên tục cho hệ thống điện quốc gia. Từ đầu năm đến nay 2 tổ máy đã hoạt động hết công suất, sản lượng điện 5 tháng đạt trên 1,6 tỷ KWh.


Ông Nguyễn Đức Chính - PGĐ Công ty Nhiệt điện Thái Bình: “Chúng tôi cũng đã bố trí lực lượng sửa chữa liên tục bám sát hiện trường để xử lý các sự cố phát sinh và đến đâu đảm bảo xử lý đến đấy. Động viên kịp thời cán bộ công nhân viên tham gia trực tiếp lao động sản xuất cũng như anh em khối sửa chữa để đảm bảo nhu cầu cho hệ thống điện quốc gia”


Do làm tốt công tác chuẩn bị, sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị tổ máy, quá trình vận hành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình diễn ra an toàn tuyệt đối, đảm bảo các thông số kỹ thuật và môi trường. Dự kiến cả năm nay, Công ty Nhiệt điện Thái Bình sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia với sản lượng điện từ 3,5 đến 3,8 tỷ kwh, góp phần đảm bảo nguồn điện năng phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...