Hy Lạp, Ai Cập ký thỏa thuận truyền tải điện

Thứ 6, 15/10/2021 | 00:00:00
635 lượt xem

Ngày 14/10, Hy Lạp và Ai Cập đã ký thỏa thuận mở đường cho việc xây dựng một đường cáp ngầm dưới biển nhằm truyền tải điện được sản xuất bằng các nguồn năng lượng tái tạo từ Bắc Phi sang châu Âu . Đây là lần đầu tiên giữa châu Âu và châu Phi có một đường dây truyền tải như vậy.

Bản ghi nhớ giữa Hy Lạp và Ai Cập sẽ bao gồm việc thành lập một nhóm gồm các quan chức cấp cao, đại diện của các công ty điện và nhà quản lý năng lượng, nhằm kiểm tra các phương pháp cũng như tài chính cho việc triển khai dự án này. Nhóm làm việc cũng sẽ giúp tạo thuận lợi cho việc phê chuẩn dự án đúng thời gian quy định.

Ông Kostas Skrekas - Bộ trưởng Môi trường và năng lượng Hy Lạp: "Đây là lần đầu tiên ở Đông Địa Trung Hải có một dự án như vậy. Dự án này sẽ tăng cường hội nhập thị trường giữa Hy Lạp và Ai Cập, giữa châu Âu và Bắc Phi, cho phép tất cả các bên mở rộng sự tham gia vào hoạt động liên quan đến nguồn năng lượng tái tạo, qua đó đạt hiệu quả trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu". 

Về phần mình, Bộ trưởng Điện và Năng lượng tái tạo Ai Cập Mohamed Shaker Elmarkabi cũng đánh giá cao thỏa thuận. 

Thỏa thuận này cũng sẽ tăng cường quan hệ giữa Hy Lạp và Ai Cập, vốn trước đó cũng đã ký một hiệp định về biên giới trên biển vào năm ngoái.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...