Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án Cam Lộ - La Sơn thuộc dự dự án cao tốc đường bộ Bắc Nam bị chậm so với kế hoạch khoảng 8%. Liên quan tới dự án này vừa qua Ban quản lý dự án Cam Lộ - La Sơn cũng đã cảnh cáo 17 nhà thầu; đồng thời yêu cầu nhà thầu thay thế chỉ huy trưởng công trường đối với một nhà thầu.
Theo Bộ GTVT, khó khăn lớn hiện nay của dự án là công tác giải phóng mặt bằng chậm. Một số dự án còn vướng mắc cục bộ do người dân chưa đồng tình về chính sách bồi thường hoặc đã nhận tiền nhưng không đồng ý bàn giao mặt bằng…
Bên cạnh đó, 9 trên 11 dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam còn gặp khó về nguồn cung ứng vật liệu xây dựng. Cá biệt tại dự án quốc lộ 45 - Nghi Sơn có sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị cung cấp, vận chuyển vật liệu xây dựng cho dự án.
Đối với các dự án PPP, Bộ GTVT cho biết việc huy động vốn đang gặp khó khi ngân hàng đề nghị được áp dụng điều khoản chia sẻ doanh thu theo quy định của Luật PPP. Do đó, bên cạnh việc tích cực đàm phán với ngân hàng, các nhà đầu tư đang nỗ lực huy động các nguồn vốn hợp pháp khác như tăng vốn chủ sở hữu, phát hành trái phiếu doanh nghiệp… để thực hiện dự án./.
Theo TTXVN
Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 11/4, Đoàn Đại biểu...
Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII để giải quyết công việc phát sinh...
Chiều 10/4, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII tổ chức Kỳ họp để giải quyết...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...