Nghe báo cáo về việc triển khai quy hoạch khu công nghiệp Thụy Trường

Thứ 5, 13/09/2018 | 15:24:05
2,776 lượt xem

Sáng 13-9, tại xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh báo cáo về việc triển khai quy hoạch khu công nghiệp Thụy Trường, huyện Thái Thụy. Dự cuộc họp có lãnh đạo một số sở ngành liên quan và huyện Thái Thụy.

 Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh báo cáo về việc triển khai quy hoạch khu công nghiệp Thụy Trường, huyện Thái Thụy. 

Khu công nghiệp Thụy Trường, huyện Thái Thụy có quy mô diện tích 300ha. Ngay sau khi được UBND tỉnh giao nhiệm vụ, Ban Quản lý khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh đã triển khai trình tự, thủ tục các bước theo quy định của pháp luật để lựa chọn đơn vị tư vấn lập đồ án quy hoạch xây dựng khu công nghiệp Thụy Trường.

Theo đó, đơn vị tư vấn lập đồ án quy hoạch phân khu xây dựng KCN Thụy Trường là Liên danh Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Thành Sơn A.H.T - Công ty CP tư vấn xây dựng và quy hoạch Việt Nam. Sau khi có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh về đồ án quy hoạch phân khu xây dựng KCN Thụy Trường,  Ban Quản lý khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu giúp UBND tỉnh công bố quy hoạch KCN, lập dự toán kinh phí cắm mốc giới KCN và bàn giao mốc cho UBND xã Thụy Trường để quản lý theo quy định.

Các đại biểu đã tập trung bàn và thảo luận về 1 số nhiệm vụ trong triển khai quy hoạch và xây dựng KCN Thụy Trường trong thời gian tới như: công tác tuyên truyền, giải phóng mặt bằng, kinh phí đầu tư.

Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp

Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị  Ban Quản lý khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành có liên quan, huyện Thái Thụy và xã Thụy Trường để triển khai các bước tiếp theo trong quy hoạch và xây dựng KCN Thụy Trường.

Đề nghị huyện Thái Thụy và xã Thụy Trường làm tốt công tác tuyên truyền, GPMB, sớm công khai quy hoạch và tổ chức cắm mốc theo quy hoạch. Đối với nghĩa trang xã, bãi xử lý rác thải nằm trong quy hoạch KCN thì phải giữ nguyên hiện trạng và lựa chọn vị trí nghĩa trang và lò đốt rác mới phù hợp. Đồng thời, huyện và xã rà soát lại các hạng mục và công việc được giao để tổ chức thực hiện.

Đồng chí  Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng thống nhất với một số kiến nghị, đề xuất và giải pháp của huyện Thái Thụy và xã Thụy Trường để địa phương này huy động các nguồn lực thực hiện các tiêu chí, sớm về đích NTM.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...