Bộ VH-TT-DL phản hồi về 2 cuộc thi nhan sắc

Thứ 3, 29/12/2020 | 00:00:00
1,832 lượt xem

Liên quan đến những lùm xùm xung quanh hai cuộc thi nhan sắc là Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 và Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết Cục không tham mưu và cấp phép cho cuộc thi nào có tên Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Cục cũng đã đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ VH-TT-DL đề nghị kiểm tra xác minh thông tin và xử lý sai phạm theo luật định.

Trước đó, bà Q.H.L., người vừa được trao vương miện hoa hậu cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020" cho biết bà đã phải chi cả tỉ đồng cho cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020", các thí sinh khác tham gia cuộc thi cũng vậy.

Còn Về cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu", Bộ đã cấp phép. Đối với các cuộc thi có sai phạm, các cơ quan quản lý sẽ xử phạt mạnh tay, thậm chí là có thể xử lý hình sự nếu cuộc thi nào có dấu hiệu lừa đảo.

Theo nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1-2-2021 tới đây, thì các cuộc thi nhan sắc muốn được tổ chức phải có sự chấp nhận của UBND cấp tỉnh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...