Hơn 70 trường đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển

Thứ 2, 16/08/2021 | 09:48:29
579 lượt xem

Tiếp tục một thông tin về giáo dục, tính đến thời điểm này,trên cả nước đã có 71 trường đại học, học viện công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo các phương thức xét điểm học bạ, đánh giá năng lực hoặc xét tuyển kết hợp.

Trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều trường đại học đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ. Cùng với đó, thí sinh cũng có xu hướng lựa chọn phương thức này để nộp hồ sơ xét tuyển, do đó điểm chuẩn xét học bạ ở nhiều trường năm nay tăng từ 0,5-1,5 điểm. Bên cạnh nhóm ngành, trường có điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức học bạ ở mức cao thì cũng có nhiều trường lấy điểm chuẩn học bạ ở mức trung bình. Học sinh chỉ 5-6 điểm/môn đã trúng tuyển nhiều trường đại học. 

Đến thời điểm này, Sư phạm toán tiếng Anh của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đang là ngành có điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển bằng điểm học bạ cao nhất cả nước, khi lên đến 29,8 điểm./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...