Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Thứ 2, 20/11/2023 | 19:00:00
387 lượt xem

Nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), sáng 20-11, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chúc mừng các thầy giáo, cô giáo Trường THPT Bắc Đông Quan.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chúc mừng các thầy giáo, cô giáo Trường THPT Bắc Đông Quan.

Trường THPT Bắc Đông Quan hiện có 85 cán bộ, giáo viên, gần 1.900 học sinh. 100% giáo viên trình đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 15 giáo viên trình độ thạc sĩ, 100% đạt giáo viên giỏi cơ sở, 15% đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục trong nhà trưởng luôn được giữ vững. Hàng năm thi tốt nghiệp THPT của trường luôn đứng trong top 10 trường có điểm bình quân thi tốt nghiệp cao trong tỉnh. Năm học vừa qua, nhà trường có 1 dự án khoa học kỹ thuật tham gia thi cấp quốc gia đạt giải nhì; tỷ lệ học sinh đỗ đại học đạt từ 80-85%, trong đó có trên 25% đỗ vào các trường đại học tốp đầu cả nước.

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy giáo, cô giáo trường THPT Bắc Đông Quan. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thầy và trò nhà trường đạt được trong những năm học vừa qua. Đồng thời đề nghị cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, hướng tới mục tiêu phát triển con người toàn diện cả "Đức - Trí - Thể - Mĩ". Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng tỷ lệ học sinh đỗ đại học, đạt giải cao trong các kì thi học sinh giỏi. Chú trọng định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của học sinh. Quan tâm giáo dục đạo đức, kiên quyết loại trừ các tệ nạn xã hội trong trường học. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh; xây dựng nhà trường đoàn kết, vững mạnh. Mỗi cán bộ, giáo viên phải phát huy tinh thần yêu nghề, tận tâm, tận lực, là tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo. Đồng chí nhấn mạnh: cần khắc phục tình trạng lạm dụng trong dạy thêm, học thêm, chú trọng vào các hoạt động tự học, hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Xem việc học tốt ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin là công cụ, là chìa khóa để hội nhập, phát triển.

Video: 112023BT_OTHAN1.mp4

 

Đồng chí đề nghị các các em học sinh nỗ lực phấn đấu trong học tập, tu dưỡng đạo đức tốt để trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thầy giáo Đặng Hoàn Kiếm, hiệu trưởng trường THPT Bắc Đông Quan

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thầy giáo Đặng Hoàn Kiếm, hiệu trưởng trường THPT Bắc Đông Quan. Đồng thời, các tập thể, cá nhân xuất sắc của trường cũng được nhận bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo./.


Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...