Đưa Tiếng Anh về với học sinh nông thôn

Thứ 2, 04/10/2021 | 00:00:00
605 lượt xem

Không chỉ tại thành phố, các cơ sở giáo dục vùng nông thôn hiện ngày một nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh, thông qua nhiều hình thức và phương pháp khác nhau. Tiếng Anh đã trở thành môn học yêu thích của các em học sinh nhờ môi trường ngoại ngữ ngay tại trường học.

Tiếng Anh đã trở thành môn học yêu thích của các em học sinh nông thôn ngay tại trường học

Hơn 2 năm đi vào hoạt động, câu lạc bộ Tiếng Anh của trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Phú Châu, huyện Đông Hưng thu hút đông đảo các em học sinh trong và ngoài trường tham gia. Ban đầu do vốn từ còn ít và kỹ năng phát âm chưa tốt, nên học sinh còn e dè khi học tập và giao lưu với giáo viên người nước ngoài. Thế nhưng, sau khi được thầy cô giúp đỡ và hướng dẫn, các em đã thấy tự tin hơn.

Một tiết học Tiếng Anh đầy hào hứng và vui vẻ

Em Phạm Anh Đức - Trường TH&THCS Phú Châu, huyện Đông Hưng: 

Thông qua câu lạc bộ thì em được gặp và giao tiếp với người nước ngoài. Từ đó thì em được thực hành nhiều hơn và tự tin khi giao tiếp Tiếng Anh. Các kĩ năng: nghe, nói, đọc viết của mình cũng được hoàn thiện hơn.

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng - Trường TH&THCS Phú Châu, huyện Đông Hưng:

Câu lạc bộ Tiếng Anh của chúng tôi được sinh hoạt với nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế. Để các em được gặp, giao tiếp với người nước ngoài trong các tình huống thực tiễn, cùng bàn và trao đổi về những phương pháp học tốt nhất. Tôi thấy các em đều rất tự tin, tiến bộ! 

Nhiều hoạt động trải nghiệm được các thành viên câu lạc bộ hào hứng, tự tin tham gia như: làm hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về quê hương Thái Bình cho khách nước ngoài, diễn văn nghệ hoặc thuyết trình bộ phim mà các em học sinh yêu thích bằng Tiếng Anh...

Một buổi sinh hoạt làm hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về quê hương Thái Bình cho khách nước ngoài của CLB Tiếng Anh trường TH&THCS Phú Châu, huyện Đông Hưng

Ông Trần Đức Cường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đông Hưng: 

Phòng Giáo dục đã chỉ đạo các nhà trường cần dạy và học theo chương trình phổ thông của Bộ, tổ chức các hoạt động ngoại khoá sử dụng ngoại ngữ, khuyến khích giáo viên cùng học ngoại ngữ với học sinh. Theo tôi thì yếu tố quan trọng nhất là các hoạt động thực tế sẽ giúp học sinh học hiệu quả.

Từng bước khắc phục khó khăn và tự tạo môi trường học thân thiện, hiệu quả của việc học Tiếng Anh đã và đang được nâng cao tại các vùng nông thôn tại tỉnh Thái Bình.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...