Đưa phòng dịch vào giảng dạy trong trường mầm non

Thứ 7, 25/09/2021 | 00:00:00
664 lượt xem

Đến nay cũng gần một tháng học sinh mầm non trên địa bàn tỉnh trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19.Tận dụng thời gian vàng này, nhiều trường học đã xây dựng ý thức phòng dịch cho các em ngay trong những buổi học.

Giờ học về biện pháp phòng dịch Covid-19 của các em học sinh Trường Mầm non Đông Động, huyện Đông Hưng

Một giờ học đặc biệt của các em học sinh Trường Mầm non Đông Động, huyện Đông Hưng, nhiều em khá hứng thú với những gì mà cô giáo truyền đạt về cách thức phòng chống dịch Covid-19.

Cô giáo Phạm Thị Thu, lớp 4,5 tuổi, Trường Mầm non Đông Động, huyện Đông Hưng:

“Trong thời gian mà các cháu ở trường thì luôn luôn thực hiện các biện pháp như là đeo khẩu trang, vệ sinh thường xuyên vào những lúc cần thiết. Hai ngày hôm sau chẳng hạn thì các cô sẽ nhắn tin cho phụ huynh để cho phụ huynh quay lại video để các cô kiểm tra xem ở nhà các con học video và thực hành như thế nào.”

Em Phạm Thanh Hà, lớp 4,5 tuổi, Trường Mầm non Đông Động, huyện Đông Hưng:

“Con được các cô dạy cách đeo khẩu trang. Nếu ra ngoài đường,con sẽ đeo khẩu trang để Covid-19 không vào người con ạ.”

Giáo viên hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay phòng dịch

Dạy học những lứa tuổi đặc biệt, khi các em còn chưa hoàn thiện hết các kỹ năng nhưng với tiêu chí cô bền bỉ, trò dần quen, các phương pháp đều được đưa ra linh hoạt, gắn với thực hành giúp các em hình thành thói quen thực hiện phòng chống dịch thường xuyên.

Cô giáo Phạm Thị Thanh Hảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Động, huyện Đông Hưng:

“Các con khi đến trường là vừa đến trường, vừa phòng chống dịch bệnh.Nhà trường đã lựa chọn những nội dung thiết yếu, phù hợp để truyền tải tới các con.Các giáo viên cũng chuẩn bị tài liệu như video bài giảng, cách thức dạy để truyền tải tới phụ huynh học sinh qua các nhóm như là nhóm Zalo, Messenger hay là trang Website của nhà trường. Sau khi mà truyền tải tới các bậc phụ huynh thì các bậc phụ huynh cũng sẽ phối kết hợp cùng với cô giáo để hướng dẫn các con.”


Dịch bệnh diễn biến khó lường, xây dựng môi trường học tập an toàn từ những buổi học trên lớp ngay từ lứa tuổi mầm non cũng chính là góp phần chung trong phòng chống dịch.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...