Ngành Giáo dục huyện Đông Hưng thực hiện nhiệm vụ trong năm học mới

Thứ 6, 24/09/2021 | 00:00:00
613 lượt xem

Dù trong bối cảnh dịch bệnh nhưng năm học qua là năm học đặc biệt với ngành Giáo dục huyện Đông Hưng khi các phong trào của huyện đều dẫn đầu các huyện, thành phố trong tỉnh. Nhiệm vụ năm học này tiếp tục được ngành đặt ra là thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Giờ học của cô và trò Trường THCS Đông Động

Tận dụng thời gian vàng để dạy và học, đó chính là phương pháp khởi đầu mà bất kể trường học nào trên địa bàn huyện Đông Hưng đều triển khai trong năm học mới đặc biệt này. Như tại trường THCS Đông Động, khối học lớp 6 và lớp 9 sẽ được ưu tiên các giờ học.

Ông Mai Quý Sơn, Hiệu trưởng trường THCS Đông Động, huyện Đông Hưng:

“Đối với lớp 6, lớp 9 thì nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhà trường sẽ có kế hoạch yêu cầu giáo viên 2 tổ nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đi sâu vào chuyên đề, chuyên đề về phương pháp giảng dạy, chuyên đề chương trình để có thể rút kinh nghiệm kịp thời.”


Giáo viên lồng ghép hướng dẫn học sinh biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong giờ học

Đổi mới về quản lý sổ đi đến, đổi mới về phương pháp làm việc cho phù hợp với tình hình mới, đó là yêu cầu mà Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Hưng quán triệt tới tất cả các trường học trên địa bàn trong năm học mới này, mục tiêu là tạo ra hiệu quả tính khả thi cao.

Ông Trần Đức Long, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Hưng:

“Chúng tôi đã chỉ đạo các nhà trường phải đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học, quản trị các nguồn lực, các hệ điều kiện. Nhà trường phải đảm bảo hoạt động giáo dục, chất lượng giáo dục phải phù hợp với phương thức dạy học trực tiếp, trực tuyến hay là phối hợp cả 2. Qua đây, một là đảm bảo an toàn cho thầy và trò. Điểm thứ 2 nữa là vẫn đảm bảo chất lượng và quyền lợi học tập của học sinh, sự yên tâm của phụ huynh.”


Tiếp nối cho những thành tích năm học trước với hàng ngàn cán bộ giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng, Ngành Giáo dục Đông Hưng nỗ lực cho mục tiêu giữ vững và nâng cao kết quả giáo dục đã đạt được, tất cả vì đàn em thân yêu.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...