Phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Thứ 2, 13/09/2021 | 00:00:00
1,739 lượt xem

Với mục đích hỗ trợ học sinh, đặc biệt là các em đang ở vùng có dịch Covid-19 có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả. Tối qua (12/9), Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được tổ chức trực tuyến giữa Chính phủ với 63 tỉnh/thành phố. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo lễ phát động.

Dự tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”  tổ chức trực tuyến giữa Chính phủ với 63 tỉnh/thành phố - Nguồn TTXVN

Phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”
 -  điểm cầu Thái Bình

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội trên toàn cầu. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ hiện nay là sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới theo phương án thích ứng an toàn với dịch bệnh. Trong đó, Chính phủ rất quan tâm đến việc mở cửa trường học an toàn.

 Dịch bệnh đã khiến học sinh ở nhiều nơi phải học trực tuyến suốt gần 2 năm qua. Tuy nhiên, một trong những vấn đề nảy sinh khi tổ chức dạy học trực tuyến tại những địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh là thiếu thiết bị học và sóng. Theo Thủ tướng, sóng và máy tính là phương thức học tập mới, mang tính tình thế nhưng phù hợp trong điều kiện giãn cách để các cháu học sinh, nhất là các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có điều kiện học tập, bình đẳng trong tiếp cận kiến thức. Đây là phương thức học tập mới đòi hỏi các cơ sở giáo dục, các thầy cô, phải điều chỉnh phương pháp giảng dạy, nội dung, giáo trình, thời lượng và khối lượng kiến thức phù hợp để các cháu học sinh tiếp thu một cách tốt nhất. 

Các đơn vị, tổ chức trao tượng trưng máy tính ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”  - Nguồn TTXVN

Tại Chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân cùng vào cuộc triển khai các giải pháp giúp học sinh vượt qua khó khăn, có một năm học hiệu quả. Trong đó, có việc ưu tiên nguồn lực hỗ trợ học sinh khó khăn không có phương tiện học tập trực tuyến, đầu tư nâng cấp tốc độ đường truyền Internet và phủ kín sóng vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới… 

Thủ tướng nhấn mạnh: Chương trình “Sóng và máy tính cho em” có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Ngoài việc hỗ trợ cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, còn góp phần tiến tới phủ sóng internet tại những vùng chưa có sóng và nâng cao chất lượng sóng nhằm thực hiện mục tiêu ứng dụng, phát triển giáo dục, nâng cao dân trí, nhất là phát triển xã hội số.

Tại Lễ phát động, các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương và các tập đoàn, doanh nghiệp đã ủng hộ hơn 1,3 triệu bộ máy tính và đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng để phủ sóng.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...