Thái Bình: Khai giảng năm học mới 2021-2022

Chủ nhật, 05/09/2021 | 00:00:00
1,706 lượt xem

Cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, sáng 5/9 gần 418.000 học sinh từ bậc mầm non đến THPT, GDTX và hướng nghiệp của 741 cơ sở giáo dục của tỉnh Thái Bình đón khai giảng năm học mới 2021-2022 trong không khí vui tươi và đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên khác với mọi khai giảng với rực rỡ cờ hoa, nhịp trống rộn ràng theo bước chân của hàng ngàn học sinh dưới sân trường, khai giảng năm nay thật đặc biệt.

Buổi lễ khai giảng năm học 2021-2022 của các em học sinh khối tiểu học tại Thái Bình

Buổi lễ khai giảng năm học 2021-2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến, với điểm cầu chính tại phòng họp Hội đồng kết nối trực tuyến đến các lớp học. Công tác phòng chống dịch trong suốt buổi lễ được thực hiện nghiêm túc.

Chào đón năm học mới, thầy và trò của tỉnh Thái Bình càng thêm phấn khởi, khi kết thúc năm học 2020-2021 ngành giáo dục Thái Bình đạt nhiều thành tích xuất sắc. Tuy chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với thông điệp “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”, 100% cơ sở giáo dục vẫn hoàn thành chương trình đúng kế hoạch, triển khai thực hiện hiệu quả chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 1. Kỳ thi chọn HSG quốc gia năm học 2020-2021, có 40 thí sinh đoạt giải (chiếm tỉ lệ trên 60%), xếp thứ 20/90 trường Chuyên trong cả nước. Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật toàn quốc, Thái Bình có 1 dự án đạt Giải Nhì, 1 dự án đạt giải Triển vọng. Công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT được đổi mới, gồm 2 đợt xét tuyển giúp tạo cơ hội cho học sinh toàn tỉnh được đăng ký học tập theo nguyện vọng, phù hợp với năng lực của bản thân. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Thái Bình có 99,52% thí sinh đỗ tốt nghiệp, xếp thứ 12 toàn quốc về điểm trung bình các môn thi, là 1 trong 10 tỉnh có số điểm 10 nhiều nhất..

Bên cạnh nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước, các địa phương đã huy động được nguồn xã hội hoá với tổng số tiền trên 480 tỷ đồng để đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học. Đến nay toàn tỉnh có 88,9% số trường đạt chuẩn quốc gia. 

Tại lễ khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành, các địa phương đã chúc mừng thầy cô giáo và các em học sinh, bước sang năm học mới đạt nhiều kết quả cao, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Trước thềm năm học mới, nhiều đơn vị, cá nhân cũng đã trao tặng học bổng và quà cho các em học có kết quả học tập tốt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...