Thái Bình tuyên dương học sinh giỏi Quốc gia năm 2019

Thứ 6, 17/05/2019 | 08:50:29
1,186 lượt xem

Chiều ngày 16.5, Sở GD& ĐT tỉnh Thái Bình tổ chức lễ tuyên dương học sinh đạt giải trong kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia và cuộc thi KHKT dành cho học sinh Trung học cấp Quốc gia năm 2019. Các đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Kết quả học sinh giỏi cấp Quốc gia năm 2018-2019 tiếp tục khẳng định về chất lượng giải. So với năm học 2017-2018, các đội tuyển đã có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực về số lượng và chất lượng giải. 

Thái Bình có 39 học sinh đạt giải học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa. Trong đó có 7 giải nhì, 16 giải ba và 16 giải khuyến khích.  Tại cuộc thi nghiên cứu KHKT dành cho học sinh trung học cấp Quốc gia, đã có 2 dự án đạt giải. Trong đó, 2 em học sinh lớp 11 trường THPT Tiên Hưng đạt giải nhì. 2 em học sinh trường THCS Trần Phú, thành phố Thái Bình xuất sắc đạt giải Ba.  

Với những kết quả trên, 10 giáo viên và 43 học sinh có thành tích xuất sắc đã nhận được Bằng khen của Bộ GD& ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Sở GD& ĐT. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tích về công tác học sinh giỏi mà ngành Giáo dục tỉnh Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua.  Đồng chí đề nghị thời gian tới, ngành giáo dục của tỉnh chú trọng hơn nữa các hoạt động học đi đôi với hành, học lý thuyết gắn với thực tiễn. Phát huy tối đa sự vào cuộc của lực lượng xã hội đầu tư nâng cao số lượng và chất lượng giải các cuộc thi trên đấu trường quốc gia, quốc tế. Bên cạnh đó, trường THPT Chuyên Thái Bình tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên phụ trách đội tuyển. Các em học sinh tiếp tục bồi dưỡng tri thức, rèn luyện phẩm chất đạo đức, kĩ năng sống, phấn đấu trở thành những nhân tài có ích xây dựng quê hương đất nước.

Tố Uyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...