Kiến trúc độc đáo của Nhà thờ Bác Trạch

Thứ 6, 24/06/2022 | 00:00:00
15,805 lượt xem

Nhà thờ Bác Trạch Thái Bình là một trong những nhà thờ lớn và đẹp nhất miền Bắc, tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic đẹp như một lâu đài cổ tích giữa đời thực.

Nhà thờ Bác Trạch xã Vân Trường, huyện Tiền Hải là một nhà thờ có quy mô lớn, nơi mà những con chiên theo đạo Thiên chúa thường xuyên đến cầu nguyện. Đặc biệt, thánh đường này còn là nơi tổ chức lễ cưới theo đạo Kito giáo. Đến thời điểm hiện tại, đây là công trình kiến trúc tâm linh nổi tiếng nhất của tỉnh.

Nhà thờ Bác Trạch được xây dựng theo phong cách Gothic kinh điển thời xưa và kết hợp với lối kiến trúc của Hy Lạp ở 2 bên sườn của nhà thờ. Chính điều này tạo nên nét độc đáo khác biệt hoàn toàn đối với những nhà thờ khác tại Thái Bình.

Các họa tiết, hoa văn tại nhà thờ được làm một cách cầu kỳ và vô cùng tinh tế, sắc sảo. Có thể nói lối kiến trúc “trong vàng, ngoài xanh” là duy nhất ở Thái Bình. Chắc chắn bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác khi khám phá ngôi nhà thờ đặc biệt này.

Nhà thờ Bác Trạch Thái Bình được du khách và cư dân trong vùng ví von như một “lâu đài cổ tích” giữa đời thực. Với phong cách kiến trúc Gothic đặc trưng kết hợp kiến trúc Hy Lạp kinh điển cùng các họa tiết trang trí công phu và cầu kỳ đã giúp nhà thờ tạo nên dấu ấn vô cùng đẹp mà bất kì du khách nào đến đây cũng phải trầm trồ.

Ngoài ra, với kiến trúc Gothic đẹp và ấn tượng, nhà thờ này còn là địa điểm du khách thường đến check in, là nơi chụp ảnh cưới và chụp ảnh kỷ yếu của các bạn học sinh, sinh viên. Nhà thờ Bác Trạch nằm ở xã Vân Trường huyện Tiền Hải, cách trung tâm thành phố 25 km.

Thái Bình vốn không phải là vùng đất nổi tiếng với nhiều nhà thờ nhưng Thái Bình tự hào khi có nhà thờ Bác Trạch thuộc top những nhà thờ đẹp và lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Nhà thờ Giáo Xứ Bác Trạch sẽ là một trải nghiệm khó quên trong hành trình du lịch, khám phá của bạn. Chúc bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin bổ ích và kỉ niệm đáng nhớ cùng nhà thờ đẹp nhất Việt Nam này.

PV

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...