Phòng dịch tại một phiên chợ Thông

Thứ 3, 16/03/2021 | 00:00:00
2,894 lượt xem

Chợ Thông, xã Hòa Bình là 1 trong 3 chợ lớn nhất huyện Vũ Thư, thu hút người dân của nhiều xã trong, ngoài huyện và cả người Nam Định sang họp chợ. Vào các ngày chợ phiên, chợ thường thu hút vài nghìn người tham gia mỗi phiên. Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, nếu với số lượng người lớn tham gia mua bán họp chợ mà không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch thì hậu quả sẽ khó kiểm soát được.

Tại phiên chợ Thông, không khí náo nhiệt tấp nập người mua kẻ bán, người dân biết về dịch covid19 nguy hiểm và không tụ tập đông người nhưng nhu cầu mua bán vẫn rất cao. Lượng người đổ về chợ vẫn đông như trước khi chưa có dịch.

Chợ Thông không có chốt kiểm dịch, lượng người ra vào chợ mua sắm lớn nhưng hầu như tất cả mọi người đều ý thức, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh covid19. Khu vực bán hoa, cây cảnh là khu vực tập trung đông người nhất trong chợ nhưng đây lại là khu vực người dân chấp hành phòng dịch tốt nhất, cả người mua và người bán đều đeo khẩu trang cẩn thận.

Ở khu vực bán rau, cả người mua và người bán đều nghiêm túc đeo khẩu trang phòng dịch bệnh, giữ khoảng cách an toàn và chỉ trao đổi với khách mua hàng hỏi mua.

Người bán động vật đeo khẩu trang phòng dịch nghiêm túc

                                           Đeo khẩu trang kín, không ảnh hưởng gì đến việc nói chuyện và trao đổi giá cả

Khu vực bán thịt và cá tôm, người bán hàng mặc dù có khẩu trang nhưng lại không đeo lên, hay đeo mà như không. Lí do mà họ đưa ra là do bán hàng đeo khẩu trang bất tiện và có khách thì mới kéo lên hẳn.

Là người bán hàng tại chợ, hàng ngày phải tiếp xúc hàng trăm lượt người đến mua hàng, hơn ai hết, chính người bán hàng phải là những người tiên phong thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho chính họ. Chưa kể mỗi ngày, người bán hàng trao tay những tờ tiền giấy- là thứ có khả năng lây lan dịch rất cao bởi tiền được lưu thông khắp mọi nơi và chứa nhiều vi khuẩn. 

Như vậy để phòng và nhanh chóng chấm dứt dịch bệnh cũng như đảm bảo hoạt động buôn bán kinh doanh được diễn ra liên tục, bên cạnh sự vào cuộc tích cực, tuyên truyền của các ban ngành, các cấp chính quyền thì hơn hết mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức của chính mình để tự bảo vệ sức khỏe cho mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng.

Thu Huyền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...