Văn hóa làng số 8: Xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà

Thứ 4, 27/08/2014 | 14:16:28
7,318 lượt xem

Sân chơi Văn hóa làng số 8 do Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí phối hợp với Đài PTTH Thái Bình thực hiện tại Đền thờ Trạng nguyên Phạm Đôn Lễ ( còn gọi là Đền quan Trạng) xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

 

Hoạt cảnh chèo "Trạng Chiếu Hải Hồ" do bà con xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà thể hiện

 đã mở đầu cho Sân chơi.

 

Phần thi dệt chiếu thủ công

Xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình là quê hương của những lá chiếu nổi tiếng cả nước . Chính vì vậy đã có câu ca: “Ăn cơm hom, ngủ giường hòm, đắp chiếu Hới”. Ngày nay, cơ chế thị trường mở ra, mặc dù phải cạnh tranh với nhiều loại chiếu, song chiếu Hới vẫn đứng vững và phát triển nhờ sự năng động của làng nghề. Nghề dệt chiếu đang là hướng làm giàu của nhiều hộ gia đình nơi đây.

Để ghi nhớ Phạm Đôn Lễ - người có công lao cải tiến kỹ thuật nghề chiếu ở làng Hải Hồ phát triển. Hàng năm, vào ngày mồng 6 tháng giêng, làng Hải Triều lại mở hội. Vào “Hội chiếu”, nhân dân trong làng cùng thi dệt chiếu.

Leo cây chuối lấy cờ một trong những trò chơi dân gian được người dân nơi đây tổ chức vào những dịp lễ hội. Leo cây chuối rất khó, do đó rất cần sức khoẻ, sự kiên trì, khéo léo của người chơi.

  

Kết quả phần thi "Leo cây chuối lấy cờ"

Khán giả theo dõi phần thi

 "Bịt mắt bắt vịt" là trò chơi khá phổ biến trong các làng quê Việt Nam. Trò chơi được tái hiện trong Sân chơi văn hóa làng số 8 do Đài PTTH Thái Bình phối hợp với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí thực hiện.

Lãnh đạo huyện Hưng Hà và lãnh đạo Đài PTTH Thái Bình tặng hoa cho 2 đội chơi

Lãnh đạo xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà  tặng hoa cho 2 đội chơi

Đại diện Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tặng quà 2 đội chơi

PV

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...