Sau nồm ẩm kéo dài, gia tăng bệnh hô hấp, dị ứng

Thứ 6, 19/01/2024 | 18:23:00
682 lượt xem

Độ ẩm không khí cao, mưa phùn kéo dài trong hơn 1 tuần qua, khiến virus, vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi mạnh, trong đó phải kể đến phế cầu khuẩn và một loạt các virus gây nhiễm trùng hô hấp khác. Tại BVĐK Quỳnh Phụ, số bệnh nhân đến khám, điều trị do mắc các bệnh về hô hấp và dị ứng đang tăng hơn 30% so với bình thường.

Nhiều bệnh nhân mắc hen phế quản, viêm họng, viêm xoang. Đa phần là người lớn tuổi, có bệnh mãn tính như CoPD, bệnh tim mạch. Diễn biến bệnh phức tạp, nhiều ca trở nặng. Thậm chí có những trường hợp bệnh nhân vừa khỏe mạnh xuất viện được vài ngày đã phải quay trở lại điều trị do tái phát. Một số gia đình thì cả nhà cùng mắc bệnh truyền nhiễm như cảm cúm, do lây chéo từ nhau. Ngoài ra, các bệnh dị ứng, tổn thương da cũng tăng cao. 

Dự báo thời gian tới còn nhiều đợt mưa phùn, nồm ẩm kéo dài, các bác sĩ khuyến cáo, nếu có tâm lý chủ quan, không bảo vệ cơ thể trước các dị nguyên, vi khuẩn, virus, mỗi người sẽ rất dễ nhiễm bệnh, thậm chí tái nhiễm nhiều lần.  

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...