Chảy máu dạ dày do thuốc giảm đau mua từ nước ngoài

Thứ 3, 16/01/2024 | 10:26:59
446 lượt xem

Sự phát triển của mạng xã hội và các dịch vụ vận chuyển hàng khiến việc mua bán qua mạng trở nên dễ dàng hơn. Song từ đó cũng phát sinh những hệ luỵ. Số bệnh nhân nhập viện cấp cứu do uống thuốc mua trên mạng đang ngày càng tăng, đặc biệt có những trường hợp chảy máu dạ dày, xuất huyết tiêu hoá do uống thuốc mua từ nước ngoài.

Nhiều người vào viện trong tình trạng đau bụng, mệt nhiều, hoa mắt, chóng mặt, nôn dịch đen. Đáng ngại là có một số người cao tuổi, uống thuốc xương khớp do chính con cháu trong nhà mua từ nước ngoài mới dẫn đến ảnh hưởng sức khoẻ. 

Theo các bác sĩ, xuất huyết tiêu hóa rất nguy hiểm nếu không phát hiện sớm. Tỷ lệ tử vong của bệnh lý này lên tới 10-20%. Trong khi đó, nhiều bệnh nhân chủ quan không đến bệnh viện thăm khám ngay mà theo dõi tại nhà, đến khi ngất do shock mất máu mới đi cấp cứu. Các bác sĩ cũng cho biết, hiện nhiều loại thuốc xương khớp của nước ngoài mà người dân hay mua, trong thành phần có các hoạt chất chống viêm giảm đau không steorid, ảnh hưởng tới dạ dày gây ra viêm loét thậm chí có thể biến chứng xuất huyết tiêu hóa. Bởi vậy, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng những loại thuốc này. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...