Giao mùa, nhiều trẻ nhập viện vì sốt siêu vi

Thứ 3, 10/10/2023 | 08:00:00
348 lượt xem

Sốt siêu vi là bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là trong thời điểm giao mùa. Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đang ghi nhận số trẻ sốt siêu vi nhập viện cao hơn từ 20 đến 30% so với bình thường.

Trẻ sốt siêu vi thường sốt cao liên tục 39-40 độ C, kéo dài trong 3-4 ngày kèm theo ho, sổ mũi. Một số trẻ có các triệu chứng nôn, đi ngoài hoặc xuất hiện dấu hiệu mất nước như da khô, khát nước. Sốt siêu vi hiện chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu. Dựa vào tình trạng sức khỏe, triệu chứng của từng trẻ, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phù hợp giúp cải thiện thể trạng, ngăn biến chứng. 

Để phòng bệnh, trẻ cần được tiêm phòng đầy đủ, bổ sung dinh dưỡng và ngủ đủ giấc. Phụ huynh cũng nên cho con đeo khẩu trang khi đến nơi đông người nhằm ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...