Nhiều trẻ mắc bệnh về mắt nhập viện

Thứ 5, 05/10/2023 | 08:00:00
324 lượt xem

Những năm gần đây, trẻ mắc bệnh lý về mắt ngày một tăng cao. Như tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ, trong 9 tháng 2023 đã có số trẻ em đến khám, nhập viện vì mắt có vấn đề cao hơn 30% so với cả năm 2022.

Các bệnh lý gặp nhiều ở trẻ là tật khúc xạ, phơi nhiễm ánh sáng xanh, lác mắt, khô mắt, thậm chí là đục thuỷ tinh thể. Một phần nguyên nhân do không khí ngày một ô nhiễm, nhiều khói bụi. Bên cạnh đó, nhiều trẻ được nuông chiều, tiếp xúc với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính,... từ quá sớm. 

Không ít trường hợp ở nông thôn, người nhà thiếu kiến thức, chủ quan, khi đưa con đi khám thì bệnh đã nặng. Các bác sĩ khuyến cáo, nếu thấy mắt của trẻ có biểu hiện bất thường, cha mẹ nên đưa con đến các cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không tự mua thuốc hoặc chữa tại nhà theo mẹo truyền miệng, theo đơn của trẻ khác, bởi có nguy cơ biến chứng làm suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...