Gần 70% ca ung thư gan có nhiễm virus viêm gan B

Thứ 7, 16/09/2023 | 12:00:00
306 lượt xem

Theo thống kê, người nhiễm virus viêm gan B có nguy cơ ung thư gan cao gấp 200 lần người bình thường. Tại Trung tâm Ung bướu BVĐK tỉnh, 60-70% ca ung thư gan có nhiễm virus viêm gan B, 20% nhiễm virus viêm gan C.

Viêm gan siêu vi B mạn tính có thể dẫn tới biến chứng xơ gan, dịch trong ổ bụng, chảy máu đường tiêu hóa và ung thư gan. Theo thống kê, khoảng 10-20% bệnh nhân xơ gan có thể biến chứng thành ung thư gan. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc phát hiện sớm bệnh viêm gan B có thể giảm một nửa nguy cơ mắc ung thư gan. Trong nhiều trường hợp, nếu không có các tác nhân gây hại cho gan như uống rượu, béo phì, gan nhiễm mỡ… nhiều người vẫn có thể “chung sống hòa bình” với virus viêm gan B, C cả đời bằng cách tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Với những người đã nhiễm virus viêm gan, cần chủ động tầm soát ung thư gan định kỳ nhằm phát hiện sớm bệnh để điều trị kịp thời.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...