Cảnh báo tình trạng trẻ uống nhầm hóa chất

Thứ 7, 16/09/2023 | 11:00:00
302 lượt xem

Những ngày gần đây, các bệnh viện ghi nhận một số trường hợp trẻ em uống nhầm hóa chất, phải nhập viện điều trị trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Đó là hậu quả từ thói quen của nhiều gia đình, sử dụng các vỏ chai nước giải khát để đựng hóa chất mà không bảo quản cẩn thận.

Trẻ uống nhầm hóa chất sẽ gây ngộ độc, bỏng thực quản, khí quản, suy đa tạng và nguy hiểm hơn có thể tử vong. Biểu hiện thường gặp là ho sặc sụa, đau họng, miệng, bụng, môi lưỡi phồng rộp, khó thở; nặng hơn là cơ thể tím tái, mạch đập nhanh… Một số trường hợp phụ huynh sơ cứu không đúng cách, không kịp thời khiến trẻ gánh chịu những tổn thương nặng nề. 

Các bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ uống nhầm hóa chất, đầu tiên phụ huynh phải bình tĩnh xem đó là loại hóa chất nào. Với các loại acid như nước tẩy bồn cầu, hay bazơ như xà phòng tắm, nước rửa bát,… cần cho trẻ uống từng ngụm nước nhỏ để trung hòa lượng hóa chất đã đưa vào cơ thể. Riêng với trường hợp ngộ độc thuốc trừ sâu, nếu trẻ còn tỉnh táo, phụ huynh cần móc họng gây nôn cho trẻ. Sau khi sơ cứu, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...