Đông Hưng ghi nhận số ca sốt xuất huyết tăng so với cùng kỳ

Thứ 7, 16/09/2023 | 10:00:00
300 lượt xem

Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hưng ghi nhận 39 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 21 ca so với cùng kỳ, trong đó có 4 ca nội sinh. Riêng từ đầu tháng 9 đến nay ghi nhận 11 ca.

Đa phần bệnh nhân vào bệnh viện trong tình trạng sốt cao liên tục, không đáp ứng với thuốc hạ sốt, một số trường hợp còn chảy máu chân răng, xuất huyết dưới da. Toàn huyện chưa có ca bệnh nặng, nguy kịch. 

Ngay sau khi nhận được thông tin về các ca mắc sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã có ca mắc đã cử cán bộ xuống gia đình bệnh nhân và các hộ xung quanh bán kính 200m để điều tra dịch tễ, tư vấn chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn tổng vệ sinh và phun thuốc diệt côn trùng, đồng thời cùng chính quyền địa phương triển khai các hoạt động phòng chống dịch trên diện rộng. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...