Tăng số ca mắc sốt xuất huyết nội sinh

Thứ 5, 07/09/2023 | 16:00:00
331 lượt xem

Gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại Thái Bình, số ca mắc trên địa bàn cũng có dấu hiệu tăng nhẹ song không ghi nhận trường hợp tử vong. Các ca bệnh đều được giám sát, xử lý kịp thời. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhiều ca mắc nội sinh mới, đang cho thấy nguồn bệnh đã có sự lưu hành ở một số địa phương, không thể chủ quan, lơ là.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 47 ca mắc sốt xuất huyết nội sinh, chiếm trên 50% tổng số ca bệnh. Các trường hợp mắc mới có dấu hiệu tăng từ tháng 7 đến nay. Ca mắc nội sinh rải rác ở một số địa phương cho thấy mầm bệnh đã có sự lưu hành trong cộng đồng. 

Với thời tiết mưa nắng thất thường như hiện nay, cộng thêm ý thức một bộ phận người dân chưa cao và nhiều yếu tố nguy cơ khác, nếu không chủ động phòng bệnh thì sốt xuất huyết rất dễ lây lan, thậm chí có thể bùng phát. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình khuyến cáo các địa phương cần triển khai mạnh mẽ chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy ít nhất 1 tuần/1 lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/1 lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, loăng quăng, bọ gậy cao và 1 tháng/1 lần tại các khu vực còn lại.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...