Biến chứng khi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ chui

Thứ 6, 25/08/2023 | 08:00:00
445 lượt xem

Một vài năm trở lại đây, trào lưu làm đẹp bằng hình thức phun xăm ngày càng phổ biến. Thế nhưng cùng với sự phát triển rầm rộ của loại hình thẩm mỹ này, các bệnh viện cũng ghi nhận số ca nhập viện tăng cao. Phun xăm tại các cơ sở thẩm mỹ không được kiểm định có nguy cơ mắc viêm gan B, viêm gan C, virus mụn cóc, u mềm lây... và hàng loạt các biến chứng nguy hiểm khác, thậm chí là HIV.

Ngoài nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm, khi phun xăm ở cơ sở “chui”, khách hàng còn đối mặt với biến chứng của mực xăm như nhiễm khuẩn tại chỗ xăm, gây tình trạng sưng nề, đỏ, nóng, đau nhiều và chảy dịch. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiễm trùng huyết, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Đáng ngại hơn là biến chứng của mực xăm thường dai dẳng và rất dễ tái phát. 

Các bác sĩ cũng cho biết, sở dĩ bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh và biến chứng cao hơn khi tiến hành phun xăm tại những cơ sở không được cấp phép là do quy trình thực hiện không đảm bảo vô trùng, kim xăm, dung dịch sát khuẩn, găng tay và kỹ thuật thực hiện không được giám sát, tăng nguy cơ lây nhiễm chéo.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...