Tăng cường công tác chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết

Thứ 3, 05/10/2021 | 09:37:05
211 lượt xem

Trước số người mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang tăng cao, Bộ Y tế đã có công văn gửi các bệnh viện trực thuộc, sở Y tế các tỉnh, thành phố và y tế các Bộ, ngành về việc tăng cường công tác chẩn đoán, điều trị SXH.

Để chủ động công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong do SXH, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị, địa phương căn cứ tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn để bố trí cơ sở khám chữa bệnh, bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 và khám chữa bệnh thông thường, đặc biệt là dịch bệnh SXH đang có chiều hướng gia tăng, theo các mô hình phù hợp. Các cơ sở y tế phải bảo đảm đầy đủ phương tiện, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu và chế phẩm của máu, các lưu đồ xử trí để cấp cứu người bệnh.

 Theo Bộ Y tế, tới cuối tháng 9, cả nước ghi nhận khoảng 50.000 người mắc SXH và 18 trường hợp tử vong tại 9 tỉnh, thành phố./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...