Phát triển bệnh viện trong cuộc đua công nghệ

Thứ 7, 02/10/2021 | 00:00:00
787 lượt xem

Việc thông tuyến khám chữa bệnh BHYT triển khai nhiều năm qua dường như đã khởi động một cuộc “chạy đua” nâng cấp chất lượng y tế. Trong đó, “nóng” nhất là cuộc đua trang bị máy móc y khoa hiện đại, đưa công nghệ điều trị chất lượng cao về tận những nơi xa trung tâm, mà được lợi nhất chính là người bệnh.

Thông tuyến khám chữa bệnh BHYT đã khởi động một cuộc “chạy đua” nâng cấp chất lượng y tế, trang bị máy móc y khoa hiện đại và công nghệ điều trị chất lượng cao tại các bệnh viện

Là khoa được đầu tư nhiều máy móc nhất với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng, khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Phúc Sơn, huyện Thái Thụy đến nay đã có máy chụp CT cắt lớp 32 dãy, máy Xquang kỹ thuật số, máy đo loãng xương được Tổ chức Y tế thế giới công nhận,...  

BVĐK Phúc Sơn, huyện Thái Thụy đã có máy chụp CT cắt lớp 32 dãy, máy Xquang kỹ thuật số

Bác sĩ Hồ Hồng Thanh, khoa Chẩn đoán hình ảnh, BVĐK Phúc Sơn 

Từ những máy móc này có thể phát hiện những bệnh về xương khớp, những chấn thương ví dụ tai nạn giao thông, sọ não trước đây phải chuyển lên chuyên khoa trên thì ở đây có máy chẩn đoán được, và đặc biệt là phát hiện sớm một số bệnh ung thư. 

Với tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng, nhờ trang thiết bị y tế hiện đại, nhiều kỹ thuật từng coi là khó với bệnh viện tuyến huyện, nay đã thực hiện thường quy tại BVĐK Phúc Sơn, trong đó có một số phẫu thuật chấn thương phức tạp, phẫu thuật nội soi... 

Nhiều kỹ thuật từng coi là khó nay đã thực hiện thường quy tại bệnh viện tuyến huyện nhờ có công nghệ hiện đại

Bác sĩ CKI Phạm Minh Quý, Phó Giám đốc BVĐK Phúc Sơn 

Chúng tôi có 100 giường, hiện thực kê 120 giường phục vụ người bệnh, không phải nằm ghép. Cơ sở vật chất đầy đủ. Tại khu điều trị nội trú có đầy đủ máy móc hỗ trợ cho bệnh nhân như máy monitor theo dõi bệnh nhân nặng, hệ thống oxy trung tâm. 

Hệ thống máy móc hiện đại cũng tạo điều kiện cho y bác sĩ bệnh viện đa khoa Phúc Sơn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Bệnh viện cũng đang tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, tăng thời gian chăm sóc của nhân viên y tế với bệnh nhân. 

Hệ thống máy móc hiện đại cũng tạo điều kiện cho y bác sĩ bệnh viện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

Ông Ngô Duy Hiền, bệnh nhân 

Tình cảm của bác sĩ với bệnh nhân khiến tôi không lo âu gì cả, giải thích đến nơi đến chốn. Cơ sở vật chất thì ở đâu cũng đẹp, từ nhà ăn, nơi vệ sinh rất sạch sẽ. Chúng tôi thấy đời sống bây giờ đi bệnh viện điều trị thế này thì yên tâm lắm. 

Bác sĩ CKI Đặng Thị Thoi - Giám đốc BVĐK Phúc Sơn 

Bệnh viện tiếp tục đầu tư về trang thiết bị để phục vụ nhu cầu khám, điều trị của nhân dân, dự kiến trong thời gian tới sẽ đầu tư máy chụp cộng hưởng từ, song song đó là đào tạo nhân lực để phát triển các kỹ thuật đã đầu tư. 

Đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là điều kiện thuận lợi để bệnh viện đa khoa Phúc Sơn tạo sức cạnh tranh, khẳng định uy tín và thương hiệu trong “cuộc đua” lành mạnh giữa các cơ sở y tế hiện nay.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...