Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ 5, 30/09/2021 | 00:00:00
732 lượt xem

Với lộ trình tính đúng, tính đủ giá các dịch vụ y tế song song với thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân, người dân có quyền đòi hỏi chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, sự hài lòng của người bệnh chính là thước đo chất lượng dịch vụ. Xác định rõ điều này, các bệnh viện tại Thái Bình đang tích cực triển khai nhiều biện pháp cải tiến quy trình, phát triển kỹ thuật, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ. Ghi nhận tại BVĐK Phước Hải.

Người bệnh được thăm khám tại BVĐK Phước Hải

Tại BVĐK Phước Hải, cảnh người bệnh phải chen nhau hoặc xếp hàng dài để chờ tới lượt khám, chờ lấy kết quả xét nghiệm chưa từng xảy ra. Với trên 100 bệnh nhân đến khám mỗi ngày, khoa Khám bệnh bố trí 11 bàn khám đủ các chuyên khoa. Bộ phận tiếp đón làm việc sớm hơn 30 phút so với giờ hành chính để giải quyết thủ tục nhanh chóng cho người bệnh.

Bác sĩ CKI Lò Thị Chớn - Phó trưởng khoa phụ trách khoa Khám bệnh, BVĐK Phước Hải:

“Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ đưa bệnh nhân vào nơi quẹt thẻ, khi đó điều dưỡng đã nắm chắc những phân luồng theo bệnh nội, ngoại, da liễu, phân theo đúng phòng khám. Sau đó hướng dẫn bệnh nhân đi từng buồng một. Khi vào các phòng khám của các bác sĩ, số thứ tự của bệnh nhân theo phần mềm vi tính. Thuận lợi của khám bảo hiểm là qua các phần mềm vi tính thì kể cả cận lâm sàng cũng đẩy kết quả để chúng tôi nắm được, cũng rất nhanh gọn.”


Phương pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và y học cổ truyền tại Bệnh viện đa khoa Phước Hải

Để nâng cao hiệu quả điều trị, Bệnh viện đa khoa Phước Hải phối hợp các phương pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và y học cổ truyền một cách khoa học. Người bệnh được áp dụng các phương pháp điều trị không dùng thuốc như châm cứu, kéo giãn cột sống, điện xung. Đồng thời, được tập trị liệu để phục hồi các chức năng trong sinh hoạt hàng ngày. Phác đồ điều trị được các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên nghiên cứu dựa trên từng người bệnh.

Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Hoa - Trưởng khoa Phục hồi chức năng, BVĐK Phước Hải:

“Bệnh nhân đăng ký BHYT ở những nơi khác đều có thể đến Phước Hải điều trị mà không cần qua thủ tục chuyển viện nào. Tất cả kỹ thuật tại khoa Phục hồi chức năng đều được BHYT chi trả... Điều trị những chứng liệt, chứng đau, như liệt do tai biến mạch máu não, thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp, Phục hồi chức năng về thần kinh, tổn thương sau chấn thương,...”


Ông Đặng Văn Nghi, bệnh nhân:

“Khi vào viện được điều trị bằng thuốc đông tây y kết hợp, cảm thấy trang thiết bị và sự nhiệt tình của y bác sĩ thì chúng tôi rất hài lòng.”


Bác sĩ tận tình thăm khám cho người bệnh tại BVĐK Phước Hải

Hoạt động tự kiểm tra, đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh được các khoa phòng thực hiện thường xuyên thông qua đường dây nóng, hòm thư góp ý, phiếu khảo sát theo mẫu của Bộ Y tế và các cuộc họp hội đồng người bệnh hàng tháng. Từ những nhận xét, góp ý của bệnh nhân, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện có những điều chỉnh kịp thời.

Bác sĩ CKII Trần Xuân Thảo - Phó Giám đốc BVĐK Phước Hải:

“Chúng tôi phát triển bệnh viện khám chữa bệnh đa khoa, khám bệnh tốt, điều trị tốt, tư vấn tốt, thái độ tốt, duy trì kỷ cương nề nếp của bệnh viện. Chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn. Tiếp tục hoàn thiện và phát triển các tiêu chí nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như chất lượng bệnh viện, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong và ngoài tỉnh.”


Với mục tiêu xây dựng bệnh viện an toàn, thân thiện, chất lượng ngày càng nâng cao, Bệnh viện đa khoa Phước Hải cũng đang chú trọng đầu tư thêm trang thiết bị, ứng dụng kỹ thuật mới, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, chuyên sâu từng lĩnh vực cho đội ngũ y bác sĩ, để bệnh nhân được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao và đỡ tốn kém về chi phí.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...