Nơi gửi gắm niềm tin của bệnh nhân

Thứ 6, 09/08/2019 | 09:32:15
2,440 lượt xem

Thực hiện lời Bác dạy “lương y phải như từ mẫu”, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ không những tận tình chăm sóc bệnh nhân, nâng cao chất lượng bệnh viện, mà còn tích cực thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo, hướng tới người bệnh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

70 tuổi, mắc bệnh tim mạch phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ, bà Nguyễn Thị Xuân thường phải xoay xở mọi sinh hoạt một mình. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chi trả phí điều trị bệnh cũng đã là gánh nặng đối với bà. Bởi thế nên những bữa cơm được cán bộ, y bác sĩ bệnh viện mang đến tận giường bệnh đã trở thành nguồn động viên kịp thời với bà Xuân.

Bà Nguyễn Thị Xuân:  Có suất cơm của bệnh viện, nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ đã giúp chúng tôi được hỗ trợ phần nào kinh phí trong lúc khó khăn ốm đau phải đến bệnh viện.








Hơn 2 năm qua, bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đều được dùng những suất cơm, cháo trưa miễn phí từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Mỗi tháng, hơn 200 suất cơm và gần 1.000 suất cháo được phát, trong đó ưu tiên bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân nhi và người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. 

Bệnh viện cũng thường xuyên phối hợp tổ chức các buổi khám bệnh nhân đạo. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 500 đối tượng được khám và cấp thuốc miễn phí. Cùng với đó là các hoạt động giúp đỡ về cả vật chất và tinh thần đối với bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.  

Ông Lê Văn Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ:  Những bệnh nhân đặc biệt khó khăn thì trong quá trình điều trị, các tổ công đoàn phối hợp với công đoàn bệnh viện và cán bộ công nhân viên chức, tổ công tác xã hội, quyên góp ủng hộ bớt 1 phần kinh phí điều trị.







Không dừng lại ở việc chung tay làm vơi bớt khó khăn của bệnh nhân, các hoạt động nhân đạo từ thiện tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ cũng đã lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của đội ngũ y bác sĩ nơi đây, đưa bệnh viện trở thành nơi người dân gửi gắm niềm tin và sức khỏe của mình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...