Thêm hy vọng cho bệnh nhân suy thận

Thứ 6, 19/07/2019 | 16:08:47
446 lượt xem

Nếu như cách đây một vài năm, Thái Bình chỉ có duy nhất 1 bệnh viện tuyến huyện có hệ thống máy chạy thận. Thì nay đã có tới 3 đơn vị tuyến huyện thực hiện được kỹ thuật này. Đó là Bệnh viện đa khoa ( BVĐK) Tiền Hải, BVĐK Nam Tiền Hải, và mới đây nhất là đơn vị thận nhân tạo BVĐK Quỳnh Phụ vừa đi vào hoạt động từ tháng 6 năm nay.

Trước kia, ông Nguyễn Tiến Mạnh, ở xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ, cứ tuần 3 lần lại phải bắt xe buýt lên BVĐK tỉnh Thái Bình để chạy thận. Đi mất hơn 2 tiếng từ sáng sớm nhiều ngày liền khiến sức khỏe của ông Mạnh càng yếu hơn. Từ tháng 6 năm nay, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ chính thức khai trương đơn vị Thận nhân tạo thuộc khoa Hồi sức tích cực – chống độc, đã giúp ông Mạnh vơi đi khó khăn khi điều trị. 

Ông Nguyễn Tiến Mạnh -xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ: BVĐK Quỳnh Phụ đã có những bước tiến vượt bậc về chạy thận nhân tạo, tôi rất mừng và rất cám ơn ngành y tế tỉnh nhà, huyện nhà.. Về đây rồi thì thời gian đi lại của tôi cũng rất thuận lợi và nhiều thuận lợi cho bản thân và gia đình.  



Đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ có 14 máy chạy thận, phục vụ 60 bệnh nhân với 2 – 3 ca chạy/ngày. Việc thành lập đơn vị giúp bệnh viện đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, tạo điều kiện cho các y bác sĩ tiếp cận kỹ thuật mới, tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh. 

Bác sĩ CKI Phạm Trọng Thứ - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quỳnh Ph :bệnh viện cũng xây dựng quy trình kỹ thuật, quy định hoạt động, bảng kiểm hàng ngày kiểm tra bàn giao đảm bảo chất lượng nước RO, nước lọc thận và máy chạy thận và các phương tiện giám sát, cấp cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.  

  






Ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: Hướng tới chúng tôi sẽ triển khai thêm 2 BV nữa ở Đông Hưng, Thái Thụy và có thể là cả Vũ Thư.. Ngành y tế đã chỉ đạo các bệnh viện trong khoảng thời gian tương đối dài từ chuẩn bị cơ sở vật chất, điều kiện ăn nghỉ cho người bệnh, điều kiện để tổ chức chạy thận được, đặc biệt là lựa chọn nhà đầu tư liên quan đến máy móc đảm bảo yêu cầu được phép của Bộ Y tế hiện nay.    

Suy thận là căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Người bệnh phải được chăm sóc thường xuyên, liên tục và lâu dài. Được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao cùng sự hỗ trợ về mọi mặt, đó là niềm vui, là nguồn động viên đối với những bệnh nhân mắc căn bệnh hiểm nghèo này./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...