Sơ kết giai đoạn 1 dự án hợp tác chiến lược ngành về y tế giữa Việt Nam - Đan Mạch

Thứ 4, 19/06/2019 | 18:05:14
1,106 lượt xem

Đến hết tháng 5/2019 hoàn thành chương trình đào tạo y tế thôn về dự phòng, phát hiện sớm và sàng lọc nguy cơ bệnh không lây nhiễm tại 30 xã của tỉnh Thái Bình, thăm khám, tư vấn và sàng lọc nguy cơ cho hơn 15.000 người. Đây là một số kết quả nổi bật được đưa ra tại hội nghị sơ kết giai đoạn 1 dự án hợp tác ngành chiến lược y tế giữa Việt Nam – Đan Mạch về kiểm soát bệnh không lây nhiễm thí điểm tại Thái Bình năm 2018-2019.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đại diện Đại sứ quán Đan Mạch, Bộ Y tế Việt Nam và Đan Mạch.

Tại Thái Bình, dự án về kiểm soát bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là bệnh đái tháo đường, bệnh tăng huyết áp được triển khai tại 30 xã của 4 huyện. Giai đoạn 1 của dự án (từ tháng 5/2017 đến tháng 5/2019) giúp nâng cao năng lực cán bộ tuyến cơ sở, cung cấp tài liệu, trang thiết bị cơ bản để thực hiện tại cộng đồng, cách giải quyết gánh nặng ngày càng tăng của các bệnh không lây nhiễm. Từ hiệu quả này, giai đoạn 2 của dự án tiếp tục được triển khai từ tháng 9/2019 và kéo dài trong 3 năm. 

Dự án sẽ tiếp tục tập trung vào việc phòng ngừa, phát hiện sớm và quản lý các bệnh không lây nhiễm ở cấp huyện, xã và thôn. Mục tiêu mang lại dịch vụ y tế chất lượng, trong khả năng chi trả và phù hợp cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính tại khu vực nông thôn - nơi người dân có điều kiện kinh tế còn thấp và khó tiếp cận với điều trị chuyên khoa./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...