Lưu ý khi dùng điều hòa cho bé

Thứ 7, 15/06/2019 | 15:17:21
255 lượt xem

Việc sử dụng điều hòa để tránh cái nóng oi bức, tạo ra môi trường thoải mái cho các bé vui chơi, giúp các bé ngủ ngon hơn.

Ảnh minh hoạ: Internet

Tuy nhiên, nhiều bé mắc cảm lạnh, ho, sốt, có trẻ lên cơn hen đột ngột khi đang nằm ngủ hoặc gặp các vấn đề về da như da khô nứt nẻ… khi dùng các thiết bị này.  Nguyên nhân là do sử dụng các thiết bị làm mát này không đúng cách.

Nhiệt độ lý tưởng cho bé là 25-27 độ C. Chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài phòng không nên quá 10 độ, nhiệt độ phòng không nên dưới 20 độ.

Ngoài ra, không nên giảm nhiệt độ phòng quá đột ngột vì sẽ gây ra giảm sự đề kháng của cơ thể với các tác nhân gây bệnh, dễ khởi phát dị ứng và làm trầm trọng hơn các bệnh lý mạn tính.

Cũng không nên để dòng khí lạnh từ điều hòa phả trực tiếp vào người bé, tốt nhất nên hướng dòng không khí lạnh lên trần nhà. Không nên cho bé ngồi trong khu vực 2-3 mét trước điều hòa vì đây là khu vực không khí lạnh nhất, lưu lượng dòng khí rất mạnh sẽ không tốt cho bé.

Khí từ điều hòa khá khô nên cần cung cấp thêm một số dụng cụ làm ẩm như máy phun sương… hoặc không nên đặt chế độ ẩm quá thấp làm ảnh hưởng đến da bé, làm cho niêm mạc đường thở của bé khô, khó chịu.

Thay hoặc vệ sinh định kỳ  bộ lọc của điều hòa mỗi 3 tháng vì bộ lọc là nơi tích tụ bụi bẩn, tạo điều kiện cho các vi sinh vật sinh sôi gây bệnh.

Nên cho bé mặc các loại áo quần làm từ vải sợi tự nhiên có khả năng hút ẩm để bảo vệ lưng và cổ khỏi dòng không khí quá lạnh ẩm từ điều hòa.

Không nên cho bé ra vào phòng điều hòa quá đột ngột mà nên cho bé thích nghi dần dần với khí lạnh trong phòng hoặc không khí nóng ngoài trời. Ví dụ như bé đang ở trong phòng mà muốn cho bé ra ngoài chơi thì bố mẹ nên tắt điều hòa, ngồi trong phòng thêm 10-15 phút rồi mới cho bé ra ngoài.

Nguồn Laodong.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...