Y tế Thái Bình đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Thứ 5, 26/02/2015 | 15:08:48
1,324 lượt xem

Sáng ngày 26-2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Y tế tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2015) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Tới dự có các đồng chí: Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Phạm Văn Sinh – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đại biểu tới dự

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, lịch sử hình thành và phát triển của ngành y tế Thái Bình. Sau tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946, Ty Y tế Thái Bình ra đời, công tác y tế từng bước được chú trọng, toàn tỉnh có 3 bệnh viện tuyến huyện. Thuở ban đầu, ngành y tế gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu nhân lực, thiếu thuốc men và trang thiết bị y tế. Cùng với sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi trở ngại, khó khăn của cán bộ y bác sĩ, đến nay, ngành y tế Thái Bình đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đội ngũ cán bộ y tế không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng. 

70 năm hình thành và phát triển,  60 năm làm theo lời dạy của Bác Hồ, một chặng đường đầy khó khăn, thử thách nhưng chặng đường ấy đã giúp ngành y tế Thái Bình trưởng thành và lớn mạnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho ngành y tế Thái Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Văn Sinh – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác; trao kỉ niệm chương của Bộ Y tế cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trao tặng ngành y tế bức trướng với dòng chữ: Sáng y đức, giỏi y thuật, tận tụy, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.

Trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác y tế năm 2014.

Đồng chí Phạm Văn Sinh – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận những kết quả và thành tích nổi bật của ngành y tế Thái Bình thời gian qua, đồng thời giao nhiệm vụ cho ngành trong thời gian tới, nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát huy các thành tựu đã đạt được, ngành y tế Thái Bình tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển nhanh và toàn diện trên cả ba lĩnh vực y tế dự phòng, khám chữa bệnh và quản lý, tạo được niềm tin to lớn và vững chắc trong nhân dân.

Khánh Giang

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...