Khi phụ nữ làm chủ

Thứ 6, 08/03/2024 | 00:00:00
484 lượt xem

Khởi nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh là giải pháp để phụ nữ hiện đại tự tạo việc làm, phát triển kinh tế. Với phẩm chất cần cù, tinh thần vượt khó cùng sự hỗ trợ từ các chương trình, đề án, nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Hưng Hà đã mạnh dạn đầu tư khởi nghiệp, biến những thử thách thành cơ hội và khẳng định được vị trí của mình. Chị Lê Thị Hằng, ở xã Hoà Tiến, là một trong số đó.


Xưởng may của chị Lê Thị Hằng, xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương

Từng lăn lộn hàng chục năm với nhiều nghề, từ công nhân ở công ty giày, đến làm khăn cho làng nghề ở huyện, chị Hằng nhận thấy khi đi làm thuê, công việc phải thức khuya dậy sớm, nhưng thu nhập không cao. Được sự động viên của gia đình, cùng với số vốn tiết kiệm đã lâu và 100 triệu đồng do Hội LHPN xã đứng ra tín chấp với ngân hàng, năm 2021, chị mạnh dạn đầu tư mở xưởng may. Những ngày đầu nhiều khó khăn, chị vừa làm, vừa học hỏi, thuê người có kỹ thuật về xưởng đào tạo nghề cho lao động. Cùng với đó là tham gia các lớp tập huấn, tham quan mô hình do Hội LHPN các cấp tổ chức để đúc rút kinh nghiệm cho mình. 


Chị Lê Thị Hằng, xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà: “Mình muốn duy trì được lượng khách thì phải đảm bảo chất lượng và kế hoạch giao hàng, kiểm tra các khâu và kỹ thuật may trên 1 sản phẩm. Nhà tôi cũng có hỗ trợ cho công nhân tìm tòi những mặt hàng sáng tạo hơn để nâng cao tay nghề.”

Các mặt hàng tại xưởng may của chị Hằng chủ yếu xuất khẩu đi Hàn Quốc và Mỹ

Với nỗ lực không mệt mỏi, đến nay, chị Hằng đã xây dựng được 3 cơ sở may trong toàn huyện, mang về doanh thu trung bình mỗi năm hơn 10 tỷ đồng. Các mặt hàng chủ yếu xuất khẩu đi Hàn Quốc và Mỹ. Tạo việc làm thường xuyên cho trên 200 lao động, đa phần là phụ nữ nông thôn, mức thu nhập từ 5 – 12 triệu đồng/người/tháng. 



Chị Nguyễn Thị Liền, xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà: “Tôi làm ở đây được 2 năm, công việc ở đây đáp ứng được đồng lương thu nhập cho anh chị em công nhân. Công nhân ở đây gần nhà nên thuận tiện khi đi làm, chăm sóc gia đình cũng thuận tiện hơn.”


 

Chị Lê Thị Hằng, xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà: “Theo tôi để một người phụ nữ thành công thì cần phải mạnh mẽ và quyết đoán. Nhiều người vẫn nói là phụ nữ làm chủ thì rất khó, nhưng mình có quyết tâm thì sẽ làm được. Trong thời gian tới tôi cũng dự định phát triển thêm. Các chị em có muốn học hỏi kinh nghiệm thì tôi sẵn sàng giúp đỡ.”


Lao động tại xưởng đa phần là phụ nữ nông thôn, mức thu nhập từ 5 – 12 triệu đồng/người/tháng

Xoá bỏ định kiến xưa cũ về việc phụ nữ chỉ có thể gắn bó với công việc ruộng đồng, bếp núc, những phụ nữ như chị Lê Thị Hằng đã tự khẳng định được vị thế của bản thân, làm chủ kiến thức, làm chủ kinh nghiệm và làm chủ cuộc đời mình. Với mục tiêu truyền cảm hứng và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Hội LHPN huyện Hưng Hà đang nỗ lực nhân rộng những điển hình như vậy, để ngày càng nhiều phụ nữ dám nghĩ, dám làm, vươn lên làm giàu chính đáng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...