Động viên, khích lệ thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Thứ 5, 22/02/2024 | 00:00:00
284 lượt xem

Trong không khí những ngày đầu Xuân Giáp Thìn, thanh niên Thái Bình háo hức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, có những đoàn viên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha ông, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ quốc. Các cấp bộ Đoàn TNCS HCM đang phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Thanh niên Trần Văn Thương được người thân chăm sóc, dặn dò trước ngày nhập ngũ

Từ nhỏ đã thiếu bàn tay che chở của cha, 2 mẹ con Thương sống dựa vào ông bà ngoại năm nay ngoài 70 tuổi. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng khi học hết cấp 3, gia đình vẫn ủng hộ Thương viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, thực hiện mong muốn được khoác lên mình màu xanh áo lính. Và quyết tâm này lại càng được tiếp thêm sức mạnh khi nhận được sự quan tâm, khuyến khích của Đoàn TNCS HCM từ huyện đến xã, và cấp ủy, chính quyền địa phương. 



Thanh niên Trần Văn Thương, thôn Bồng Lai, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư: “Ông em trước cũng đã là bộ đội. Từ nhỏ em được tiếp xúc nhiều với hình ảnh các chú bộ đội. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ, em sẽ cố gắng hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ được giao, cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc.”

 Huyện Vũ Thư có 387 tân binh chính thức trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Trong đợt này, toàn huyện Vũ Thư có 387 tân binh chính thức trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các cấp bộ Đoàn trên toàn huyện đã phối hợp thực hiện tốt công tác vận động đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giáo dục quốc phòng toàn dân, và các thông tư hướng dẫn, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp. Đặc biệt chú trọng việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên yên tâm, sẵn sàng nhập ngũ. 


Thanh niên Đoàn Đức Tiến, thôn Song Thuỷ, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư: “Khi em biết em trúng nghĩa vụ quân sự, em rất mừng, bố mẹ em cũng mừng cho em nữa. Lúc em bước chân vào lấy quân tư trang, em rất phấn khởi khi được nhận bộ quần áo mới mà quân đội phát cho. Em quyết tâm rèn luyện thật tốt.”

 



Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư: “Chúng tôi cũng phối hợp cùng các tổ chức cơ sở Đoàn trên toàn huyện có sự quan tâm đặc biệt với tân binh hoàn cảnh khó khăn, từ đó động viên về tinh thần và hỗ trợ một phần nhỏ về vật chất để động viên các em. Nhìn chung các em rất vững tin sẵn sàng lên đường, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì để thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.”

Cán bộ Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư tặng quà động viên tân binh trước ngày nhập ngũ

Dẫu biết những ngày đầu nhập ngũ, các tân binh vốn chưa quen với nắng gió thao trường sẽ còn nhiều băn khoăn, lo lắng. Nhưng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ giúp họ sớm vượt qua khó khăn ban đầu, ngày càng trưởng thành và bản lĩnh hơn, để góp phần vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...