Từ ý tưởng khởi nghiệp đến doanh thu hàng chục tỷ đồng

Thứ 5, 18/01/2024 | 00:00:00
338 lượt xem

Là chủ công ty với doanh thu hàng năm lên tới 90 tỷ đồng và đang tiếp tục mở rộng quy mô; thường xuyên được vinh danh một trong những doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc của huyện Vũ Thư. Đó là thành tích mà anh Phạm Văn Nam, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư đạt được trong vòng chưa đến 10 năm. Đằng sau kết quả ấy là câu chuyện về con đường khởi nghiệp bắt đầu từ một ý tưởng của thanh niên này.

Anh Phạm Văn Nam làm việc tại công ty của mình

Sau khi tốt nghiệp đại học, Phạm Văn Nam từng làm ở một số nhà máy sản xuất xi măng. Trải qua 5 năm đi làm thuê, nhận thấy nhu cầu về nhà ở, vật liệu xây dựng tại Thái Bình đang ngày càng tăng, anh bắt đầu nhen nhóm ý tưởng trở về quê hương để thành lập công ty riêng chuyên về lĩnh vực này. Mạnh dạn từ bỏ công việc ổn định với mức thu nhập khá tại thành phố lớn, anh bắt tay vào khảo sát thị trường, nắm thị hiếu người tiêu dùng và các yếu tố cạnh tranh. Nhận thấy yếu tố quan trọng đối với kinh doanh vật liệu xây dựng còn là chủ động trong vận chuyển, anh quyết định đầu tư thêm. Năm 2015, công ty kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải do anh làm chủ đã chính thức ra đời.  



Anh Phạm Văn Nam, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư: “Đầu tiên gặp rất nhiều khó khăn, số vốn phải vay người nhà rồi mượn một số nơi vì mảng này cần rất nhiều vốn. Để thành công được đầu tiên phải là đam mê, chịu khó học hỏi kinh nghiệm.”

Mỗi tháng, công ty của anh Nam bán được từ 8.000 – 10.000 tấn xi măng

Mỗi tháng, công ty của anh Nam bán được từ 8.000 – 10.000 tấn xi măng, hơn 6 triệu viên gạch và hàng nghìn tấn sắt thép. Tạo việc làm ổn định cho 50 lao động địa phương với thu nhập bình quân 10 – 15 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu của công ty hàng năm lên tới trên 90 tỷ đồng. Từ thành công bước đầu, anh đang xây dựng thêm xưởng sản xuất diện tích hơn 3.200 mét vuông để tiếp tục những dự định còn ấp ủ. 



Anh Phạm Văn Nam, Đoàn TNCS HCM xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư: “Trong thời gian tới chúng tôi đang cố gắng tiếp tục mở rộng sản xuất, quy mô kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho công nhân và nếu có đoàn viên thanh niên muốn được hỗ trợ, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển kinh tế.”  

Anh Nam xây dựng thêm xưởng sản xuất diện tích hơn 3.200 mét vuông để mở rộng kinh doanh

Khởi nghiệp như một “làn sóng” có sức lan tỏa, thu hút mạnh mẽ đoàn viên, thanh niên tham gia. Những tấm gương điển hình dám nghĩ, dám làm như anh Phạm Văn Nam đang trở thành động lực để ngày càng nhiều người trẻ mạnh dạn dấn thân, đương đầu với thử thách, mở ra cơ hội phát triển bản thân, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...