Công nhân ngóng thưởng Tết – Doanh nghiệp mong chia sẻ

Thứ 3, 16/01/2024 | 00:00:00
263 lượt xem

Lương, thưởng cuối năm không chỉ giúp người lao động có cái Tết ấm lòng, mà còn tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định lâu dài giữa doanh nghiệp và người lao động. Câu chuyện này lại càng nóng hơn khi mà năm qua là một năm kinh tế nhiều khó khăn.

Càng gần về cuối năm, câu chuyện lương và thưởng Tết lại càng được đưa ra thảo luận nhiều. Điều này là nhu cầu chính đáng của mỗi người lao động, họ quan tâm vì đây không chỉ là chuyện cơm áo sát sườn, mà còn thể hiện kỳ vọng của người lao động sau một năm cống hiến.



Anh Nguyễn Anh Tuấn - Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu: "Năm nào công ty cũng quan tâm thưởng tết cho người lao động, nhất là anh chị em có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay mặc dù khó khăn song chúng tôi cũng hy vọng là vẫn có được cái tết như năm ngoái".

Từ nhiều năm qua, lương, thưởng Tết đã trở thành một nét văn hóa giàu tính nhân văn trong quan hệ lao động ở nước ta. "Mười đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng", lương, thưởng cuối năm không chỉ giúp người lao động có cái Tết ấm lòng, mà còn tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định lâu dài giữa người lao động và chủ doanh nghiệp.


Ông Nguyễn Quốc Phòng – Phó Giám đốc Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu: "Người lao động là tài sản lớn của doanh nghiệp nên quan điểm của lãnh đạo doanh nghiệp là dù khó khăn đến đâu cũng phải lo cho anh em có được cái tết đủ đầy".


Mặc dù số thưởng tết năm ở nhiều doanh nghiệp chưa được tiết lộ cụ thể, song theo chia sẻ của lãnh đạo nhiều doanh nghiệp thì mức thưởng tết năm nay dao dộng từ 5 đến trên 10 triệu đồng/lao động. Có thể mức thưởng tết không như kỳ vọng, nhưng khi người lao động khó khăn, doanh nghiệp không quay lưng lại với họ thì chắc chắn, khi doanh nghiệp khó khăn, người lao động cũng sẽ sẵn sàng cảm thông, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua.



Ông Hoàng Văn Chín - Giám đốc Công ty TNHH Minh Long: "Khó khăn thì khó khăn nhưng tết là phải lo trước tiên, cả năm gắn bó anh em cũng mong mỏi khoản thưởng tết lắm chứ. Là lãnh đạo doanh nghiệp phải thấu hiểu điều đó".


Thưởng tết vừa là dịp để động viên khích lệ người lao động nỗ lực cống hiến và gắn bó, vừa thể hiện sự trân quý của chủ doanh nghiệp với người lao động - nguồn vốn quý báu của doanh nghiệp. Với người lao động, có việc làm, thu nhập, được tôn trọng, chăm lo chu đáo và đời sống ổn định, con cái được học hành thì ngày nào cũng là Tết và đó mới thực sự là món quà bằng vàng./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...